Sự kiện

Hà Giang: Sạt lở đất do mưa to, 1 người chết, 3 người thương nặng

Mưa to kéo dài, kèm sạt lở đất đã khiến 1 người chết, 3 người bị thương và làm cuốn sập 7 ngôi nhà thuộc huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang.

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Hoàng Su Phì cho biết, từ tối 28/7 đến rạng sáng ngày 29/7, trên địa bàn huyện có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to đã gây ra những thiệt hại về người và tài sản.

Cụ thể, có 7 ngôi nhà bị đất đá sạt lở vào, trong đó xã Hồ Thầu 2 nhà, xã Bản Luốc 2 nhà, Bản Péo 2 nhà, Nậm Ty 1 nhà.

Vụ sạt lở đất, đá khiến 1 người bị thiệt mạng, 3 người khác bị thương.

Đáng thương nhất là gia đình bà Triệu Mùi Khé, 83 tuổi, tại thôn Tân Phong, xã Hồ Thầu. Bà Khé đã tử vong sau khi nhà bị sập, thi thể bà được lực lượng chức năng tìm thấy ngay sau đó. Ngoài ra, một thành viên khác trong gia đình là chị Triệu Mùi Sếnh (40 tuổi) bị thương. Được biết gia đình chị Sếnh có hoàn cảnh đặc biệt khó khắn.

Cùng ngày thi thể nạn nhân đã được lực lượng chức năng tìm thấy.

Hai người khác bị thương là gia đình chị Phàn Mùi Há, 28 tuổi, cùng con gái là Phàn Mùi Nghính, 11 tuổi tại thôn Ông Thượng, xã Nậm Ty bị thương nặng.

Thiệt hại về tài sản, trong đêm 28/7, sét đánh đã khiến 5 con trâu tại các xã Tân Tiến, Nam Sơn và Tả Sử Chóng bị chết.

Mưa to cũng đã khiến cho tuyến Tỉnh lộ 177, đường Bắc Quang đi Hoàng Su Phì bị sạt lở giao thông một số đoạn tại các xã Nậm Ty, Nậm Dịch ... bị ảnh hưởng.

Lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì đã khẩn trương chỉ đạo các lực lượng chức năng, các địa phương nhanh chóng hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả; động viên, thăm hỏi các gia đình có người thiệt mạng và bị thương.