Sự kiện

Hà Giang: Hàng trăm học sinh tiểu học nhập viện nghi do ngộ độc sau bữa sáng

150 em học sinh phải nhập viện điều trị trong tình trạng có biểu hiện ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn sáng tại trường tiểu học.

Theo Zing, ngày 3/10, sở Y tế tỉnh Hà Giang cho biết khoảng 7h, trường Tiểu học bán trú Xín Cái (huyện Mèo Vạc, Hà Giang) tổ chức cho 279 học sinh ăn sáng tại bếp của trường. Bữa ăn gồm có xôi và thịt băm.

Khoảng một giờ sau, 150 học sinh có biểu hiện buồn nôn, đau bụng, đi ngoài.

Sau bữa ăn khoảng một giờ, 150 học sinh của trường có biểu hiện ngộ độc. Ảnh: C.P.

Đến 14h cùng ngày, còn 87 học sinh vẫn phải nằm lại các cơ sở y tế để theo dõi.

Hiện tại sở Y tế tỉnh đã cử đoàn công tác lên huyện Mèo Vạc để xác định nguyên nhân ngộ độc. Bệnh viện Đa khoa tỉnh cử bác sĩ chuyên ngành hồi sức tích cực xuống địa phương hỗ trợ trong việc chữa trị cho bệnh nhân.

Trước đó, khoảng 15h ngày 27/9, 45 học sinh trường tiểu học Ninh Xá, thành phố Bắc Ninh nhập viện trong tình trạng đau bụng, đau đầu, buồn nôn, trong đó, 10 cháu điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh, 35 cháu còn lại được điều trị tại bệnh viện Sản nhi tỉnh Bắc Ninh. Nguyên nhân ban đầu, nghi ngờ là do ngộ độc thực phẩm trong bữa trưa tại trường.

Các em học sinh trường Tiểu học Ninh Xá ăn trưa với món chính là phở gà và chả thịt lợn viên. Ban An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bắc Ninh đã lấy các mẫu để xét nghiệm, tìm nguyên nhân vụ việc.

Trước tình trạng liên tục có các trường hợp học sinh phải nhập viện sau khi dùng bữa ăn ở trường, khiến cho dư luân đặt dấu hỏi về chất lượng và vấn đề an toàn thực phẩm trong các bữa ăn tại nhà trường.

Quốc Tiệp (Tổng hợp)