Sự kiện

Hà Giang: 4 người ở trong nhà bị sét đánh thương vong

Mặc dù ở trong nhà nhưng 4 người thuộc 2 hộ dân tại xã Cán Chu Phìn, huyện Mèo Vạc, Hà Giang bị sét đánh, dẫn đến 1 người tử vong và 3 người còn lại bị thương.

Chiều 24/6, ông Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc (Hà Giang) xác nhận địa bàn vừa xảy ra vụ việc trên.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 11h 30 (ngày 23/6), trong cơn mưa giông lớn, sét đã đánh trúng 2 ngôi nhà trên địa bàn xã Cán Chu Phìn, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang, khiến bà Lầu Thị S. (48 tuổi, trú tại thôn Há Dấu Cò, xã Cán Chu Phìn) tử vong khi đang ở trong nhà.

Ba người trong ngôi nhà bên cạnh bị thương gồm: anh Lầu Mí T. (36 tuổi), anh Thò Mí N. (24 tuổi) và chị Lầu Thị X. (41 tuổi) được đưa đến bệnh viện Đa khoa huyện Mèo Vạc cấp cứu.

Công tác thăm hỏi gia đình nạn nhân được thực hiện ngay sau đó.

Sau khi nhận được thông tin, UBND huyện Mèo Vạc đã tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân, bỗ trợ gia đình có người tử vong 6,4 triệu đồng, 3 người bị thương mỗi người 1 triệu đồng.

Ông Nguyễn Cao Cường cho biết thêm, đến chiều 24/6, sức khỏe của 3 nạn nhân bị thương đã ổn định. Trước diễn biến thất thường của thời tiết, chính quyền huyện Mèo Vạc khuyến cáo người dân thường xuyên theo dõi dự báo thời tiết, cảnh báo các hiện tượng thời tiết cực đoan nguy hiểm để chủ động phòng tránh.