Bóng đá Việt Nam

Hạ đẹp Nam Định, Hải Phòng đòi lại ngôi đầu từ tay Hà Nội FC

Bàn thắng duy nhất của Hải Huy đã giúp cho Hải Phòng có được 3 điểm trọn vẹn trong chuyến làm khách tới sân Thiên Trường của CLB Nam Định

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm trước Nam Định để đòi lại ngôi đầu bảng từ Hà Nội FC, Hải Phòng nhập cuộc với sự chủ động. Áp lực nhanh chóng được đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm tạo ra về phía cầu môn của đội chủ sân Thiên Trường. Nhưng may mắn cho đội chủ nhà khi các cơ hội của Hải Phòng đều không được chuyển hóa thành bàn thắng.

Về phía Nam Định, họ tìm lại mạch thi đấu khá nhanh sau vài phút đầu chơi chênh choạc. Không ít lần Nam Định phối hợp tốt, đặc biệt ở hành lang cánh. Nhưng điều đáng nói ở chỗ, Nam Định lại không có nhiều lần dứt điểm về phía khung thành Hải Phòng. Trong khi đó, Hải Phòng lại thể hiện sự hiệu quả hơn. Họ sút nhiều và thành quả đến vào những phút cuối trận. Hải Huy là người lập công vào phút 42 với tình huống đánh đầu chính xác.

Sau giờ nghỉ, Hải Phòng điềm tĩnh kiểm soát bóng trong sự nôn nóng tìm bàn gỡ hòa của Nam Định. Mãi đến phút 63, cơ hội thực sự nguy hiểm mới đến với đội chủ nhà. Nam Định có đợt tấn công vỗ mặt và Mansaray có phần trượt trụ khi đón bóng được rót vào khu vực cấm địa nên không thể đe dọa khung thành đội khách.

Những phút tiếp theo, Nam Định tiếp tục tung những miếng đánh bóng bổng để tận dụng chiều cao của các ngoại binh. Thế nhưng hàng thủ của Hải Phòng vẫn đứng vững trước sức ép của đội chủ nhà. Phía đối diện, Hải Phòng cũng có cho mình nhiều cơ hội để nhân đôi cách biệt. Tuy nhiên, trận đấu đã khép lại với chiến thắng 1-0 cho đội bóng đất Cảng. 

3 điểm có được giúp đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm đòi lại vị trí đầu bảng từ tay Hà Nội FC với 45 điểm, hơn 1 điểm so với đối thủ nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó, Nam Định sẽ bước vào trận đấu "chung kết ngược" với chính đội cuối bảng Sài Gòn FC ở vòng đấu tiếp theo.