Ngôi sao

Gwyneth Paltrow bị chỉ trích vì thắng giải Oscar  

"Tôi nhớ năm đó đã ngạc nhiên vô cùng khi Gwyneth Paltrow vượt qua nữ chính tài năng của Central Station để giành Oscar. Bạn biết đấy, điều đó không hợp lý chút nào"

Bắt đầu diễn xuất từ sớm, tên tuổi Gwyneth Paltrow được biết đến rộng rãi sau chiến thắng ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc cho vai diễn Viola de Lesseps trong bộ phim Shakespeare in Love (1998).

Tác phẩm này đã khiến nữ diễn viên không mấy nổi tiếng Gwyneth Paltrow chiếm được tượng vàng Oscar 1999 khi vượt qua hàng loạt tên tuổi lớn như Cate Blanchett trong Elizabeth, Meryl Streep của One True Thing hay nữ diễn viên Brazil Fernanda Montenegro trong phim chính kịch Central Station.

Gwyneth Paltrow đoạt tượng vàng Oscar vào năm 1999.

Dĩ nhiên, sự kiện ấy khiến nữ diễn viên Glenn Close vẫn chưa hết bất ngờ kể cả khi 20 năm đã trôi qua. Trong bài phỏng vấn mới đây với ABC News, Glenn Close cho biết: "Tôi nhớ năm đó đã ngạc nhiên vô cùng khi Gwyneth Paltrow vượt qua nữ chính tài năng của Central Station để giành Oscar. Bạn biết đấy, điều đó không hợp lý chút nào".

Gwyneth Paltrow sinh năm 1972 và có một sự nghiệp điện ảnh khá ấn tượng. Từ năm 2008, từ minh tinh màn bạc, Gwyneth Paltrow trở thành con ghẻ trong mắt công chúng khi chuyển hướng sự nghiệp sang kinh doanh phong cách sống thông qua trang web Goop.

Không khó để nhận thấy Gwyneth Paltrow vẫn thuộc nhóm nghệ sĩ bị ghét nhất còn Goop nhận chỉ trích do quảng bá bí quyết chăm sóc sức khỏe phản khoa học thông qua phim tài liệu The Goop Lab.

Gần nhất, Gwyneth Paltrow được nhiều khán giả biết đến khi hóa thân Pepper - vợ Iron Man (Robert Downey Jr. thủ vai) - trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Trong ngày sinh nhật của Paltrow, tài tử Iron Man cũng đăng tải hình ảnh trên trang Instagram cá nhân để chung vui.

 

Năm 2013, People bình chọn Paltrow là Người phụ nữ đẹp nhất thế giới. Trả lời phỏng vấn, nữ diễn viên 47 tuổi cho hay: "Thành thật mà nói, tôi tưởng ai đó đùa tôi. Tôi không tin mình đạt được danh hiệu này".

Tháng 12/2003, Gwyneth kết hôn với ca sĩ Chris Martin. Hai nghệ sĩ có hai người con chung trước khi "đường ai nấy đi" năm 2014. Tháng 9/2018, Gwyneth Paltrow bí mật kết hôn lần hai với Brad Falchuck sau 5 năm yêu nhau.

Giới yêu điện ảnh nước ngoài không xa lạ gì với Glenn Close, bà là một nữ diễn viên Mỹ sinh ra tại Greenwich, Connecticut, Glenn Close khởi đầu sự nghiệp diễn xuất trên sân khấu nhạc kịch Broadway nhưng lại được biết đến nhiều nhất nhờ những vai diễn có tính cách hung bạo và quyến rũ. Bà không có duyên với giải thưởng khi từng 7 lần nhận đề cử, nhưng luôn ra về tay trắng.

Trang Dung (Tổng hợp)