Văn hoá

GS. TS Hà Vĩnh Thọ: Hiểu về hạnh phúc của trẻ là điều rất khó

Theo GS. TS Hà Vĩnh Thọ: Hiểu về hạnh phúc của trẻ là điều rất khó, hiểu về hạnh phúc của người lớn đã khó, hiểu về hạnh phúc của trẻ lại còn khó hơn. Thế nên, nó cần được được quan tâm.

Cuốn sách “Happy Children" (Trẻ em hạnh phúc) của GS. TS Hà Vĩnh Thọ: Hiểu về hạnh phúc của trẻ là điều rất khó vừa chính thức ra mắt trong buổi họp báo công bố Trạm hạnh phúc Biti's được tổ chức tại Tp.HCM vào hôm nay (28/10).

“Happy Children" sẽ đưa người đọc đi qua hành trình phát triển của trẻ, từ giai đoạn thời thơ ấu, bước vào trường học rồi chuyển qua những năm tháng thanh thiếu niên.

GS. TS Hà Vĩnh Thọ chia sẻ với các bậc phụ huynh có mặt tại sự kiện về hạnh phúc cho trẻ.

Hiểu về trẻ là nền tảng để phụ huynh có thể mang đến cho con trẻ một tuổi thơ hạnh phúc. Xuyên suốt cuốn sách, GS. TS Hà Vĩnh Thọ mang đến cho phụ huynh những ví dụ thực tiễn, gợi ý hay các bài tập để phát triển “kỹ năng hạnh phúc". Nuôi dưỡng một đứa trẻ hạnh phúc không chỉ mang đến hạnh phúc cho mỗi gia đình mà còn là nền tảng để vun đắp tổng hạnh phúc cho mỗi quốc gia.

“Happy Children" đã được chính thức ra mắt.

GS. TS Hà Vĩnh Thọ bày tỏ: “Để hiểu về hạnh phúc của người lớn đã khó, hiểu về hạnh phúc của trẻ lại càng khó hơn và cần được được quan tâm. Thấu cảm với những băn khoăn của các bậc huynh hiện nay về hạnh phúc của trẻ, cuốn sách 'Happy Children' được xuất bản để giúp ba mẹ tiếp cận với những hướng dẫn hữu ích về kỹ năng hạnh phúc, có thể ứng dụng được trong gia đình. Song hành cùng với Biti’s trong những năm vừa qua, tôi tin tưởng với sứ mệnh mang hạnh phúc đến triệu gia đình Việt và dự án Trạm hạnh phúc Biti’s sẽ được lan rộng tới các bậc phụ huynh ở mọi cấp độ gia đình - cộng đồng - xã hội”.

Buối họp báo công bố Trạm hạnh phúc Biti's và ra mắt chính thức cuốn sách “Happy Children" đã thu hút sự tham gia của nhiều bậc phụ huynh.

GS. TS Hà Vĩnh Thọ đã làm việc nhiều năm trong lĩnh vực giáo dục đặc biệt và trị liệu, chia sẻ cuộc sống hằng ngày với những trẻ vị thành niên có nhu cầu đặc biệt về trí tuệ và hành vi. Ông từng làm việc cho Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế (ICRC) tại các vùng chiến sự ở khắp châu Á, Trung Đông, châu Phi và châu Âu.

Ông nguyên là Giám đốc Chương trình của Trung tâm Tổng hạnh phúc quốc gia (GNH) ở Bhutan; là giáo sư thỉnh giảng tại một số trường đại học, trong đó có UCLouvain (Bỉ), Osnabrück (Đức) và Geneva (Thụy Sĩ).