Bóng đá Anh

Greenwood vẫn nhận lương cao dù đang ở nhà chờ điều tra vụ hiếp dâm

Chân sút Mason Greenwood đã nhận được 267.850 bảng tiền lương kể từ khi bị câu lạc bộ cấm thi đấu vì cáo buộc hiếp dâm.

Cụ thể, dù không thi đấu nhưng Greenwood vẫn nhận 75.000 bảng/tuần từ phía MU, anh vẫn bỏ túi gần 300.000 bảng trong một tháng qua. Theo Daily Mail, Greenwood đã nhận được 267.850 bảng tiền lương kể từ khi bị câu lạc bộ đình chỉ.

Năm ngoái, Greenwood cũng kiếm được khoảng 41.000 bảng một tháng trong các hợp đồng tài trợ và bản quyền hình ảnh. Anh đã bị cấm thi đấu  vào ngày 30 tháng 1 sau khi một phụ nữ 19 tuổi đưa ra những cáo buộc nghiêm trọng về tội phạm tình dục và hành hung. Đáng chú ý, người phụ nữ đó lại là bạn gái của Greenwodo.

Một phát ngôn viên của cảnh sát hôm nay cho biết các cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục. Chỉ khi nào mọi việc được sáng tỏ cầu thủ người Anh mới có hy vọng trở lại đội hình của MU. Greenwood đã kiếm được hơn 500.000 bảng vào năm ngoái từ bản quyền hình ảnh của mình với tư cách là một cầu thủ của Manchester United.

Tuy nhiên, khoản tiền đó chắc chắn bị ảnh hưởng đáng kể sau vụ việc hành hung bạn gái gây chấn động. Thậm chí, các nhà tài trợ cũng đã tẩy chay Greenwood khiến cho anh chàng này thâm hụt đáng kể. Nhưng nếu Greewood được chứng minh vô tội, anh có thể sẽ sớm lấy lại những gì đã mất.

Mason Greenwood trưởng thành từ lò đào tạo của MU, anh đã có những bước tiến vượt bậc khi được trọng dụng thường xuyên. Tuy nhiên, những vụ việc bên ngoài sân cỏ đã ảnh hưởng đến sự phát triển của cầu thủ người Anh.

Cầu thủ này từng bị Gareth Southgate loại khỏi tuyển Anh kể từ vụ cùng Foden gọi 2 cô gái lạ mặt vào khách sạn của Tam sư khi họ tập trung ở Iceland cách đây 2 năm. Nhưng trong khi Foden lấy lại thanh danh và đang chơi hay ở Man City thì Greenwood có vẻ còn lâu mới lớn.

DUY PHONG