Bất động sản

Green Town chưa hoàn thiện, chủ đầu tư giục khách hàng thanh toán 95% tiền nhà

Dự án Green Town tại TP.HCM do công ty IDE làm chủ đầu tư liên tục vướng phải nhiều lùm xùm, bị ra tòa do kiện tụng tranh chấp, bị khách hàng khiếu nại để đòi lại tiền...

Công ty ... ngó lơ

Như đã phản ánh, dù đang dính vào các “lùm xùm” khiến khách hàng như “ngồi trên đống lửa”, nhưng phía công ty IDE vẫn ngó lơ không giải quyết dứt điểm. Công ty vẫn chào mời và ký hợp đồng bán căn hộ cho rất nhiều khách hàng chưa biết đến tai tiếng của chủ đầu tư này.

Mới đây nhất, công ty IDE đã có thông báo tiến độ xây dựng dự án tại các khối B3, B4 đến khách hàng, nhằm thúc ép họ chuẩn bị thanh toán đủ 95% giá trị căn hộ theo tiến độ.

Cụ thể, công ty IDE cho biết, khối B3 hạng mục kết cấu đã hoàn thành, dự kiến khối B3 sẽ đưa vào sử dụng tháng 6 và tháng 7/2019, khối B4 cũng đã hoàn thành kết cấu, dự kiến đưa vào sử dụng vào tháng 6/2019. Nhưng, theo tìm hiểu của PV báo Người Đưa Tin, dự án này vẫn thi công chưa hoàn thiện…

Toàn cảnh nơi dự án Green Town đang thi công.

Hiện, cư dân đã mua nhà ở tại dự án Green Town vô cùng bức xúc. Họ sẽ tiếp tục đấu tranh đòi quyền lợi từ phía chủ đầu tư. Bởi nếu thanh toán đủ 95% giá trị căn hộ thì những quyền lợi của khách hàng sau này khó được chủ đầu tư giải quyết. Bên cạnh đó, họ cũng không được phía ngân hàng bảo lãnh, nên những rủi ro là điều khó tránh khỏi.

Nhiều cư dân ở đây cũng khuyến cáo, những ai đang có ý định mua căn hộ tại dự án Green Town nên cẩn trọng. Trước khi mua hãy tìm hiểu kỹ rồi mới quyết định rút tiền trong ví kẻo lại phải “ngậm bồ hòn”, hối hận không kịp.

Những lo lắng, bất an của cư dân Green Town liệu có được chủ đầu tư thấu hiểu và giải quyết dứt điểm?

"Lùm xùm" kiện cáo....

Không chỉ vướng lùm xùm về các hợp đồng đối với khách hàng, mà công ty IDE Việt Nam còn "dính" đến vấn đề kiện cáo. Trước đó, công ty IDE Việt Nam và công ty cổ phần Dịch vụ và Đầu tư Đất Xanh Đông Nam Bộ đã có mâu thuẫn về việc tranh chấp Hợp đồng Tiếp thị và Phân phối độc quyền. Hai công ty đã đưa đơn kiện lên TAND quận Bình Tân để xử lý.

Khách hàng mua dự án Green Town đang hàng ngày đấu tranh đòi quyền lợi từ phía chủ đầu tư.

Sau đó, trong 4 ngày từ ngày 5 đến ngày 11/4/2019, Tòa án nhân dân quận Bình Tân đã xét xử sơ thẩm công khai vụ án này. Bản án số 14/2019/KDTM-ST được thành lập.

Kết thúc phiên tòa, TAND quận Bình Tân tuyên xử, không chấp nhận yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn là công ty TNHH IDE Việt Nam, về việc yêu cầu tuyên bố Hợp đồng Tiếp thị và Phân phối độc quyền do công ty TNHH IDE Việt Nam và công ty Cổ phần Dịch vụ và Đầu tư Đất Xanh Đông Nam do Bộ xác lập ngày 01/12/2016 đối với dự án Green Town, tọa lạc tại Khu dân cư độ thị Vĩnh Lộc, phường Bình Hưng Hoà B, quận Bình Tân, TP.HCM là vô hiệu.

Báo cáo thụ lý vụ án của TAND TP.HCM.

Chấp nhận yêu cầu phản tố của bị đơn là công ty Cổ phần Dịch vụ và Đầu tư Đất Xanh Đông Nam Bộ. Xác định việc chấm dứt thực hiện Hợp đồng Tiếp thị và Phân phối độc quyền Số 01 122016/HĐDV-TT&PPĐQ/IDE-ĐXĐNB.

Kết thúc phiên tòa sơ thẩm, đến tháng 5/2019, công ty IDE Việt Nam và công ty cổ phần Dịch vụ và Đầu tư Đất Xanh Đông Nam đã nộp tài liệu, chứng cứ bổ sung gồm: tài liệu gửi kèm đơn kháng cáo có số bút lực từ 2378 đến 2380.

Liên quan đến vụ việc, PV đã liên hệ làm việc với chủ đầu tư nhưng vẫn chưa thể tiếp xúc. 

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin.