Thủ thuật - Tiện ích

GrabFood, Now chuẩn bị đón đối thủ mới từ "gã khổng lồ" Google

Bạn có thể gọi đồ ăn từ các nhà hàng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm qua Google hoặc thông qua trợ lý ảo Assistant trên điện thoại. Danh sách nhà hàng bạn có thể chọn sẽ phụ thuộc vào phương thức giao hàng của họ.

Thông thường, khi muốn mua một loại thức ăn nào đó, người dùng sẽ tra cứu trên công cụ tìm kiếm hoặc bản đồ. Google đơn giản hóa việc này bằng cách cho phép đặt mua trực tiếp mà không cần ứng dụng gọi đồ ăn (hay những ứng dụng gọi xe tích hợp giao đồ ăn nhanh).

Bắt đầu từ 23/5, người dùng Android và iOS tại Mỹ sẽ thấy nút Order Online khi sử dụng Google Search, Google Maps để tìm tên nhà hàng hoặc món ăn. Ngoài ra, trợ lý ảo Assistant cũng có thể “gọi món” nếu được ra lệnh. Tuy nhiên, bản thân Google không tham gia vào việc vận chuyển trực tiếp đồ ăn. Thay vào đó, Google bắt tay với các công ty như DoorDash, Postmate, Delivery.com, Slice và ChowNow...

Việc tích hợp dịch vụ giao hàng vào Google Assistant, Google Search và Google Maps hỗ trợ rất nhiều cho người mua hàng và chủ các cửa hàng thức ăn. Bởi người dùng không cần tốn thời gian mở ứng dụng giao đồ ăn hoặc đi tìm dịch vụ nào để đặt hàng món ăn.

Thông qua điện thoại Android và iOS có cài đặt Google Assistant, người tiêu dùng có thể yêu cầu Google đặt hàng món ăn từ một nhà hàng, lựa chọn dịch vụ giao hàng và thực hiện đặt món ăn mình yêu thích.

Để sử dụng trợ lý trên điện thoại để đặt hàng/giao hàng, người dùng chỉ cần nói, Hey Hey Google, đặt món ăn từ nhà hàng. Trợ lý Google sẽ thực hiện các đơn đặt hàng chỉ trong vài giây và sau một thời gian ngắn người dùng sẽ nhận được món ăn yêu thích ngay tại nhà.

Người dùng Google Search và Maps sẽ thấy một nút lớn trong giao diện có nội dung "Đặt hàng trực tuyến - Order online", "Nhận đặt hàng" hoặc "Giao hàng" tùy thuộc vào đối tượng sử dụng.

Đối với các nhà hàng, các đơn đặt hàng được theo dõi, thực hiện giao hàng, khách nhận hàng lúc nào và kiểm tra thanh toán với Google Pay, thực hiện chỉ bằng một vài thao tác.

Tuy nhiên, chức năng đặt mua thức ăn này hiện mới được triển khai thử nghiệm tại Mỹ.

Hải Vân (tổng hợp)