Xã hội

Gợi ý đáp án đề thi môn Ngữ văn vào lớp 10 của Hà Nội

Đề thi môn Ngữ văn vào lớp 10 của Hà Nội năm nay được thí sinh đánh giá là vừa sức, dù với một số em là bị “lệch tủ” do trùng tác phẩm đã xuất hiện trong đề thi năm

Sáng 8/6, hơn 105.000 thí sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội đã chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông (THPT) năm học 2024-2025 với môn thi đầu tiên - môn Ngữ văn.

Toàn thành phố Hà Nội có 201 điểm thi với hơn 4.500 phòng thi chính thức, hơn 400 phòng thi dự phòng. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã huy động gần 15.500 cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ coi thi.

Tinh thần được Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh Thành phố quán triệt tới đội ngũ cán bộ coi thi là bảo đảm nghiêm túc nhưng không gây căng thẳng, đồng thời tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh làm bài thi.

Đề thi môn Ngữ văn vào lớp 10 của Hà Nội năm nay được thí sinh đánh giá là vừa sức, dù với một số em là bị “lệch tủ” do trùng tác phẩm đã xuất hiện trong đề thi năm 2021.

Dưới đây là gợi ý đáp án đề thi được thực hiện bởi các giáo viên Trường Trung học phổ thông Hoà Bình - La Trobe - Hà Nội:


Kim Vy (Theo VietNam+, Chinhphu.vn)