Cộng đồng mạng

Gợi ý cách mua vàng thông minh trong ngày Vía Thần Tài 2021

Làm cách nào để có thể mua vàng chuẩn trong ngày Vía Thần Tài 2021 là câu hỏi nhiều người thắc mắc.

Đi mua vàng trong ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng) là một phong tục mới có trong thời gian gần đây. Với quan niệm mua vàng để cầu may cho cả năm, nên theo các chuyên gia không nhất thiết phải mua nhiều mới may mắn mà người mua nên căn cứ theo khả năng tài chính và nhu cầu để chọn sản phẩm phù hợp.

Vậy trong ngày Vía Thần Tài 2021, mua vàng thế nào để có thể tích trữ lâu dài?

Mua vàng ngày Vía Thần Tài cũng nên chú ý giá trị của vàng sau khi sử dụng (Ảnh minh họa).

Xác định tuổi vàng

Đây là điều vô cùng quan trọng, trong ngày Vía Thần Tài, người dân có thể mua một lượng nhỏ 0,5-1 hoặc 2 chỉ vàng nhẫn trơn ép vỉ, nếu có điều kiện hơn thì mua vàng miếng.

Với vàng nhẫn tròn trơn, tuổi vàng thường được khắc bên trong của nhẫn để khách hàng dễ nhận biết. Tuổi vàng đúng chuẩn sẽ có số 999.9. Còn nếu vàng non chưa đủ tuổi thường sẽ là 999.0.

Tránh mua vàng mĩ nghệ đã qua chế tác vì sẽ có giá trị mua cao, hơn nữa, các sản phẩm mỹ nghệ vàng mua rồi không thể bán lại. Thế nên, khách cần cân nhắc khi chọn mua, bởi mỗi sản phẩm loại này có giá từ vài triệu cho đến hàng chục triệu đồng.

Nếu mua vàng để cầu may và đeo như một vật phẩm hộ mệnh thì có thể mua những sản phẩm hợp tuổi, hợp mệnh.

Còn nếu muốn bán mà không bị lỗ, mua vàng nhẫn tròn trơn hoặc vàng miếng, không mua các loại vàng 16K, 18K, 20K và vàng 12 con giáp. Với tính chất cầu may nên lượng vàng nên mua từ 1.5 chỉ cho tới 5 chỉ, không cần mua quá nhiều.

Chọn mua vàng ở những địa chỉ uy tín

Cũng theo các chuyên gia vàng, dù quyết định mua sản phẩm vàng miếng, nhẫn tròn trơn hay vàng trang sức thì khách hàng cũng nên lựa chọn các doanh nghiệp, cửa hàng có tên tuổi và uy tín trên thị trường. Bởi ở những cửa hàng của những thương hiệu uy tín luôn có đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình. Sau khi mua hàng, khách hàng cần lấy hoá đơn đầy đủ vì nó là giấy tờ chứng thực giao dịch của khách với cửa hàng, sau này cũng thuận tiện cho các giao dịch mua đi bán lại và bảo hàng sản phẩm.

(Thông tin trên chỉ mang tính tham khảo)

Nguyên Anh (Tổng hợp)