An ninh - Hình sự

Gọi điện thông báo chuẩn bị cướp ngân hàng và yêu cầu chuẩn bị tiền

Cơ quan chức năng ở Connecticut, Mỹ cho biết đã bắt được hai nghi phạm cướp ngân hàng sau khi bọn chúng gọi điện thông báo trước kế hoạch của mình.

“Tôi đã từng nghe thấy những câu chuyện về việc băng nhóm cướp ngân hàng lái xe phi qua những chiếc cửa sổ để tẩu thoát”, cảnh sát trưởng Michael Gagner chia sẻ, “nhưng cả đời tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc một ai đó gọi điện đến thông báo trước mình chuẩn bị cướp ngân hàng”.

Ngày 20/3/2010, Albert Bailey (27 tuổi) và một đồng phạm đã lên kế hoạch cho một vụ cướp ở Ngân hàng Nhân dân ở Fairfield. Albert đã quyết định gọi điện đến trước cho nhân viên ngân hàng để chuẩn bị sẵn 100.000 USD tiền mặt cho vụ cướp ngày mai. Sau khi bị bắt, Albert khai báo rằng, hắn hành động như vậy là vì sợ vụ cướp xảy ra đột ngột quá, không có đủ số tiền mặt mà mình cần.

Albert Bailey 

Về phía người nhân viên, sau khi nhận được điện thoại, anh ta đã thông báo ngay cho cảnh sát. Ngân hàng đã phối hợp cùng cơ quan chức năng để có triển khai kế hoạch tóm gọn hai tên tội phạm. Thời điểm hành động sẽ là ngay khi nhân viên ngân hàng đưa tiền cho nghi phạm.

Ngày hôm sau, hai tên cướp đến ngân hàng theo đúng hẹn từ trước, một tên đã đưa ra tờ giấy để chứng minh bản thân chính là người gọi điện hôm qua. Mặc dù chỉ lấy được  900 USD nhưng nhóm cướp vẫn tỏ ra khá hài lòng và có động thái rời đi.

Ngay khi hai tên cướp quay người, toàn bộ 4 phía của ngân hàng đã bị bao vây bằng ô tô và nhiều sĩ quan cảnh sát khác. Hai tên cướp đã cố gắng tìm cách chạy trốn nhưng không thành công.

Hai nghi phạm bị buộc tội Cướp ngân hàng cấp độ một, thậm chí Albert còn đang trong thời gian “thử thách” có giám sát của địa phương vì một vụ cướp ngân hàng cách đây 1 năm.

Han (theo CNN)

Mời quý độc giả đón đọc tuyến bài Những vụ trộm cướp hài hước trên Người Đưa Tin Pháp Luật vào 14h hàng ngày.