Giải trí

Giữa sóng gió "phủ đầu", chồng đại gia của Triệu Vy đang ở đâu?

Sóng gió đang đổ dồn dập tới Triệu Vy, ông xã đại gia của cô lại "im hơi lặng tiếng". Có nhiều tin tức hai người đã ly hôn sau bê bối thao túng thị trường cổ phiếu.

Triệu Vy đang là cái tên "hot" nhất làng giải trí Hoa ngữ khi liên tục vướng phải những ồn ào. Hiện, đời tư, sự nghiệp của Triệu Vy nhận quan tâm lớn từ khán giả.

Từ ngày 26/8, các phim cô đóng chính bị gỡ khỏi nền tảng video ở Trung Quốc, diễn viên cũng bị xóa tên khỏi các giải thưởng phim ảnh từng đạt được. 

Triệu Vy đang vướng tình thế khó khăn nhất từ khi bắt đầu sự nghiệp.

Vietnamnet dẫn nguồn Sina, nguyên nhân Triệu Vy bị tẩy chay có thể xuất phát từ những hoạt động kinh doanh. Trong khi đó, ông xã Huỳnh Hữu Long, người luôn sát cánh bên cạnh nữ diễn viên lại chưa có động thái nào.

Đại gia Huỳnh Hữu Long (SN 1976) và Triệu Vy kết hôn vào năm 2010. Dù không thường xuất hiện bên cạnh vợ, song Huỳnh Hữu Long chính là người có sức ảnh hưởng lớn đến nữ diễn viên. Cũng chính ông xã Triệu Vy là người giúp cô nàng "thâm nhập" vào con đường kinh doanh.

Trên con đường kinh doanh của mình Triệu Vy gặp nhiều sóng gió. Mọi chuyện bắt đầu bùng nổ kể từ năm 2016, khi đó vợ chồng Triệu Vy bị cáo buộc gian lận chứng khoán và nhận án phạt nặng từ cơ quan chức năng.

Hồi tháng 6, HK01 đưa tin chồng Triệu Vy gặp rắc rối tài chính. Thương gia họ Huỳnh bị các chủ nợ cáo buộc không trả tiền đúng hạn và nộp đơn kiện lên tòa án dân sự Hong Kong. Cụ thể, trong đơn, họ yêu cầu tòa án ban lệnh cưỡng chế Huỳnh Hữu Long và Bàng Vỹ Phong trả tổng số nợ hơn 38 triệu USD và chi phí kiện tụng.

Tiếp đến năm 2016, công ty tài chính Minh Nặc đồng ý cho chồng diễn viên Hoàn Châu cách cách vay gần 13 triệu USD dưới sự bảo lãnh của Bàng Vỹ Phong. Theo thỏa thuận trả nợ, Huỳnh Hữu Long phải giao trước một tấm séc trị giá 13 triệu USD tiền gốc và 12 tấm séc trị giá 260.000 USD/mỗi tấm, tương đương 12 tháng tiền lãi.

Đến tháng 10 cùng năm, Minh Nặc tiếp tục cho Huỳnh Hữu Long vay thêm 6,4 triệu USD. Khoản vay này sẽ trả trong vòng 3 tháng, cộng với 128.000 USD tiền lãi mỗi tháng. Kể từ tháng 6/2017, Huỳnh Hữu Long trì hoãn việc trả nợ gốc mà chỉ trả lãi suất hàng tháng. 

Không dừng lại ở những số nợ "khủng" nói trên, Huỳnh Hữu Long từng bị nữ doanh nhân Thái Nhất Phượng tố quỵt nợ 28,1 triệu USD. Khi bị kiện, anh có hành vi đe dọa, ép cô rút đơn khởi tố.

Việc vợ chồng nữ diễn viên Hoàn châu cách cách vướng bê bối nợ nần khiến danh tiếng của Triệu Vy bị ảnh hưởng. Đặc biệt, sau khi vướng rắc rối kinh tế, Triệu Vy và chồng có thời gian dài không xuất hiện cùng nhau, cô cũng xóa ảnh của chồng trên trang cá nhân. Chính điều này đã làm nhiều người tin rằng, Triệu Vy và Huỳnh Hữu Long đã "đường ai nấy đi".

Triệu Vy cùng chồng và con gái.

Hiện tại trước thông tin tiêu cực như hai người đã ly thân, ly hôn, vợ có người mới, nữ diễn viên bị bắt hay Triệu Vy trốn ra nước ngoài, Huỳnh Hữu Long im lặng.

Doanh nhân Huỳnh Hữu Long "im hơi lặng tiếng" để vợ một mình đối diện với sóng gió, cũng không hề cập nhật bất kỳ tin tức gì liên quan đến Triệu Vy cho truyền thông. Theo Sina, đây không phải thái độ nên có của những người vợ chồng sẵn sàng "đồng cam cộng khổ" bên nhau.

Thông tin trên Vnexpress Triệu Vy, Huỳnh Hữu Long có nhà đất tại nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới như Trung Quốc, Hong Kong, Singapore, Pháp. Tại thành phố Bordeaux (Pháp), minh tinh sở hữu trang trại sản xuất rượu vang, cô từng ghi hình chương trình giải trí ở đây.

Ngoài ra, tài sản chứng khoán của đôi vợ chồng khoảng 320 triệu nhân dân tệ (49,4 triệu USD). Họ còn có lợi nhuận từ công ty sản xuất rượu, đại lý ôtô, các công ty sản xuất phim ảnh... Tổng tài sản của Triệu Vy, Huỳnh Hữu Long năm 2019 là 4,5 tỷ nhân dân tệ (695,2 triệu USD), giàu thứ 912 ở Trung Quốc, theo thống kê của trang kinh tế, tài chính Hurun.

Trúc Chi (t/h)