Xã hội

Giông lốc kinh hoàng, quật ngã trụ quảng cáo “khổng lồ"

Một trận giông lốc kinh hoàng, quật đổ bảng quảng cáo “khổng lồ”, cuốn theo hàng loạt mái tôn và quật ngã cả người đi đường.

Theo Tin Tức, chiều 19/7, TP.HCM xuất hiện mưa lớn kèm giông lốc xảy ra. Cơn giông đã quật một bảng quảng cáo ngoài trời “khổng lồ” nằm trong công viên dưới chân cầu Sài Gòn đổ xuống mặt đường. Rất may, vụ việc không làm ai bị thương nhưng gây tắt nghẽn giao thông qua khu vực.

Phần trụ cao khoảng 40m, bảng quảng cáo dài khoảng 15m, cao khoảng 7m đổ ập ra đường. Toàn bộ biển quảng cáo chắn ngang đường.  Ảnh: Tin Tức.


Trong cơn mưa, nhiều người dân sống gần công viên dưới chân cầu Sài Gòn nghe tiếng động rất lớn. Khi đi kiểm tra mọi người phát hiện một trụ và bảng quảng cáo có kích thước “khổng lồ” trong công viên đã đổ ra đường khiến nhiều người hoảng sợ.

Trận mưa lớn kèm giông lốc khiến nhiều cây xanh ở TP.HCM bị tét nhánh, một số nhà xưởng, nhà dân bị tốc mái. Hình ảnh cut từ clip

Thông tin trên Công an TP.HCM, căn nhà của bảo vệ công viên cũng may mắn khi chiều dài của biển hiệu vừa chờm tới nên không bị hư hại.

Tại hiện trường, phần trụ biển hiệu dài nằm án ngữ trong công viên, nhiều cây xanh và hàng rào của công viên bị đè nát.

Ngay khi nhận thông tin, công an nhanh chóng có mặt điều tiết giao thông, các đơn vị khác cũng có mặt xử lý hiện trường.

Ảnh Công an TP.HCM.

Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, qua theo dõi trên radar thời tiết cho thấy mây giông vẫn đang phát triển nhiều ở khu vực TP.HCM, Tây Ninh, Đồng Nai, Bình Dương… gây mưa rào và giông.

Trong những giờ tới, các vùng mây giông này sẽ tiếp tục gây mưa rào kèm giông cho những khu vực kể trên, và còn có khả năng lan sang các khu vực lân cận khác, có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc sét và gió giật mạnh.

Trúc Chi (t/h)