Dân sinh

Giới trẻ ùn ùn đi chùa Hà ngày Valentine

Mỗi dịp lễ tình nhân (Valentine - 14/2), nam nữ thanh niên lại tìm đến chùa Hà dâng lễ, cầu mong sớm tìm được ý trung nhân.

Đi lễ chùa đầu năm, vãn cảnh, du xuân đã trở thành một nét đẹp văn hóa trong tâm thức của mỗi người dân Việt. Có người cầu bình an, có người cầu tài lộc, có người cầu may mắn, sức khỏe và cũng chẳng thể thiếu được chuyện cầu duyên của giới trẻ.

Hàng năm cứ nhằm ngày lễ tình nhân, nam thanh nữ tú còn lẻ bóng lại nườm nượp tới chùa Hà sắp lễ cầu duyên, mong tìm được ý trung nhân.

Phạm Thùy Vân (sinh năm 1994, ở huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc) cho biết, đây là năm đầu tiên cô đi lễ tại đây. Vì đã 28 tuổi mà tình duyên vẫn lận đận, bố mẹ cũng mong ngóng nên cô đã cất công vượt gần 100km đến chùa Hà để dâng lễ cầu duyên.

Trước khi vào chùa, du khách phải thực hiện nghiêm các quy định phòng tránh dịch Covid-19 như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và đo nhiệt độ.

Đa số người dân hành lễ đeo khẩu trang, giãn cách theo quy định

Các cửa hàng bán lễ bày sẵn ngay tại cửa chùa Hà có rất đông khách đến mua. 

Mỗi mâm lễ có giá dao động từ 90.000-120.000 đồng, được sửa soạn tùy theo mục đích của người dâng.

Đa phần du khách tới chùa Hà là thanh niên, mong cầu tình duyên thuận lợi.

Chú thích ảnh

Chú thích ảnh

Chùa Hà ngày càng thu hút nhiều khách tham quan du lịch gần xa. Những năm gần đây, không chỉ vào dịp Valentine, không chỉ người dân địa phương tới dâng lễ ngày tuần cầu mong sức khỏe bình an, làm ăn thuận lợi, gia đạo ấm êm, rất đông người tìm đến cầu mong sớm có người thương như ý.