Sự kiện

Giới trẻ tranh thủ đi chơi Noel trước giờ cấm đường

Bắt đầu từ 17h ngày 24/12, Công an phường Hàng Trống sẽ cấm các tuyến đường gần khu vực Nhà thờ lớn và yêu cầu hàng quán xung quanh tạm dừng hoạt động.

Mục đích bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn quận trước, trong và sau lễ Giáng sinh, hạn chế tối đa các hoạt động tập trung đông người và không để phát sinh, lây lan dịch bệnh ra cộng đồng, Công an quận Hoàn Kiếm (Tp.Hà Nội) tiến hành lập 10 chốt cấm cứng các tuyến đường quanh Nhà thờ Lớn.

Các chốt trực gồm: Tràng Thi - Nhà Chung, Tràng Thi - Quang Trung, Nhà Thờ - Hàng Trống, Bảo Khánh - ngõ Bảo Khánh, Hàng Trống - Hàng Bông, Hàng Trống - Lê Thái Tổ, Phủ Doãn - Ấu Triệu, Phủ Doãn - Chân Cầm, Phủ Doãn - Ngõ Huyện, Lý Quốc Sư - Hàng Bông.

Ghi nhận của Người Đưa Tin lúc 14h30 tại khu vực Nhà thờ lớn, Công an phường Hàng Trống đã tiến hành đi tuyên truyền nhắc nhở người dân xung quanh khu vực Nhà thờ tuân thủ các quy định phòng dịch.

Trao đổi với Người Đưa Tin, Thiếu tá Nguyễn Tài Nghĩa – Phó trưởng Công an phường Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm cho biết, bắt đầu từ 17h đơn vị sẽ tiến hành dựng hàng rào xung quanh khu vực nhà thờ không cho người dân và các phương tiện di chuyển vào trong. Cùng với đó, từ 17h, toàn bộ hàng quán xung quanh khu vực Nhà thờ cũng sẽ đóng cửa, tạm dừng hoạt động.

"Các chốt kiểm soát cũng kiểm tra giấy mời gửi tới người dân, bà con theo đạo đã được các cơ sở tôn giáo thông qua trước đó, kiểm soát lượng người ra - vào để phòng, chống dịch. Chỉ người dân có giấy mời mới được vào khu vực thực hiện nghi lễ", Phó trưởng Công an phường Hàng Trống thông tin thêm.

Nắm bắt được thông tin cấm đường, bắt đầu từ 14h30 khu vực quanh Nhà thờ đã khá đông đúc và tấp nập người dân.

Chia sẻ với PV, anh Ngọc Hải (quận Cầu Giấy) chia sẻ, qua báo chí và mạng xã hội đã nắm bắt được thông tin lực lượng sẽ cấm đường xung quanh khu vực Nhà thờ nên tôi tranh thủ lên đây chơi và chụp ảnh cùng bạn để lưu lại kỷ niệm.

Ghi nhận của PV tại khu vực Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm) lúc 15h, giới trẻ bắt đầu đổ xô về đây đi dạo và chụp ảnh.

Phố Hàng Mã không nằm trong danh sách bị cấm đường trong tối nay nên được nhiều bạn trẻ lựa chọn để vui chơi dịp Giáng sinh 2021.

Phần lớn đều tuân thủ nghiêm quy định đeo khẩu trang và giữ khoảng cách để phòng, chống dịch.

Người dân chủ yếu đi dạo chơi, ít mua sắm. Theo chia sẻ của một số tiểu thương, sức mua năm nay giảm, nguyên nhân có lẽ vẫn do dịch bệnh Covid-19.

Đa số các bạn trẻ đều có quan điểm đi chơi Noel giữa tuần để tránh tình trạng đông đúc.

Lực lượng chức năng túc trực tại đây thường xuyên phải nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch và điều tiết các  phương tiện, không để xảy ra tình trạng đông đúc, ùn ứ.