Sự kiện

Giới trẻ phát cuồng với cánh đồng hoa đẹp mê đắm dịp đầu xuân

Trong dịp đầu xuân năm mới, bà con nhân dân các dân tộc huyện Lục Yên và du khách thập phương đã tìm đến cánh đồng hoa ở xã Khai Trung, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái để tham quan, chụp ảnh.

Khai Trung là xã vùng cao của huyện Lục Yên, cách thành phố Yên Bái gần 100km. Nằm trên độ cao 700m so với mực nước biển, xung quanh có núi đá bao bọc, là một bình nguyên tương đối bằng phẳng giữa rừng núi trùng điệp của tỉnh Yên Bái.

Địa danh này thời gian gần đây bỗng trở nên nhộn nhịp hơn nhiều. Khi nơi đây có những cánh đồng hoa để du khách thập phương có thể thoải mái check-in, chụp ảnh, lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ trong dịp đầu năm.

Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin, trong những ngày Tết Nguyên đán, lượng khách, giới trẻ đổ xô lên xã Khai Trung tham quan cánh đồng hoa nào là hoa hướng dương, hoa bươm bướm… ngày càng đông.

Trung bình mỗi ngày có tới hàng trăm lượt du khách đến tham quan, chụp ảnh. Để vào tham quan, du khách mất phí 30.000 đồng/lượt.

Cánh đồng hoa bươm bướm bắt mắt.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, bạn trẻ Thu Hường cho biết: “Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay kéo dài, tôi được về quê nhà Lục Yên ăn Tết, nên tranh thủ cùng các bạn lên xã Khai Trung chơi. Từ chỗ tôi ở lên đến xã Khai Trung hết 20km. Mặc dù vậy, tôi cùng mọi người rất thích thú chụp ảnh, lưu giữ lại khoảnh khắc đẹp”.

Không chỉ thu hút du khách ở huyện Lục Yên đến thăm quan, còn có nhiều du khách ở các tỉnh lân cận và tại Hà Nội đến với cánh đồng hoa chụp ảnh.

Chị Lan Phương (Hà Nội) bày tỏ: “Tôi nghe bạn bè giới thiệu và nói rằng cánh đồng hoa ở đây đẹp lắm. Vì vừa tò mò và bố mẹ tôi cũng muốn đi du xuân nên vợ chồng tôi quyết định làm một chuyến du xuân, đi tham quan. Tuy tiết trời mùa xuân năm nay hơi nắng nóng, nhưng ảnh thì đẹp tuyệt vời”.

Một số hình ảnh PV ghi nhận được tại cánh đồng hoa những ngày Tết:

Cánh đồng hoa ở xã Khai Trung thu hút đông du khách tham quan, chụp ảnh lưu niệm.

Lưu giữ lại khoảnh khắc đáng nhớ.

Cánh đồng hoa hướng dương thu hút du khách.

Giới trẻ phát cuồng với cánh đồng hoa dịp đầu xuân.

Thích thú lưu giữ những bức ảnh đẹp trong những ngày đầu xuân.