Tiêu dùng & Dư luận

Giỏ quà và đồ trang trí Tết Nhâm Dần: Hàng nội lên ngôi

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, các đơn vị kinh doanh đã đẩy mạnh bán các loại giỏ quà, đồ trang trí Tết với nhiều loại sản phẩm sản xuất trong nước giá cả phù hợp.

Giỏ quà Tết chất lượng và hợp túi tiền 

Năm nay, do ảnh hưởng của Covid-19, thị trường giỏ quà Tết bị tác động đáng kể. Theo báo Lao Động, dạo quanh các quầy hàng kinh doanh quà Tết ở Tp.HCM, mẫu mã năm nay khá đa dạng. Các mặt hàng có xuất xứ từ Việt Nam và có mức giá phải chăng được người tiêu dùng lựa chọn. Ưu điểm của các loại giỏ quà này là chất lượng và xuất xứ bảo đảm, giá cả hợp túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng. 

Bên cạnh những giỏ quà bánh kẹo thì cũng nhiều khách hàng hỏi mua những giỏ quà tết là trái cây, đặc biệt là nông sản vùng miền trong nước. Giá của giỏ quà này dao động từ 300.000 - 500.000 đồng/giỏ tùy loại hoa quả, bao gồm nhiều loại trái cây, đặc sản các vùng miền.

Tại các cửa hàng tạp hoá trên địa bàn Tp.HCM cũng đã bày bán nhiều hơn những mẫu giỏ quà ở phân khúc bình dân. Các mặt hàng xa xỉ như rượu ngoại trong giỏ quà sẽ ít hơn những năm trước mà thay vào đó là bánh kẹo, thực phẩm chế biến, nông sản hàng Việt. Giá các giỏ quà dao động từ 300.000 đến 4 triệu đồng/giỏ.

Trong thời gian này, nhằm giảm thiểu lây lan dịch bệnh, các siêu thị cũng như các cửa hàng kinh doanh giỏ quà Tết đẩy mạnh dịch vụ mua sắm online. Chỉ cần ngồi ở nhà, người tiêu dùng có thể lựa chọn sản phẩm mà mình ưng ý, sau đó hàng sẽ được giao đến tận địa chỉ mà không tốn thời gian di chuyển.

Mặc dù mua sắm trực tuyến đang ngày càng phổ biến, song người tiêu dùng cần cân nhắc, lựa chọn những kênh mua sắm uy tín và có thương hiệu nhằm tránh mua phải hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng để có một dịp Tết Nguyên Đán an toàn, khỏe mạnh và vui tươi.

Đồ thủ công "made in Việt Nam" được ưa chuộng

Khi Tết Nguyên đán Nhâm Dần cận kề cũng là thời điểm thị trường đồ trang trí phục vụ Tết bước vào giai đoạn mua sắm sôi động nhất. Đáng chú ý, năm nay các mặt hàng là đồ thủ công "made in Việt Nam" được ưa chuộng do giá cả phải chăng. 

Khi Tết Nguyên đán Nhâm Dần cận kề cũng là thời điểm thị trường đồ trang trí phục vụ Tết bước vào giai đoạn mua sắm sôi động nhất. 

Theo ghi nhận của phóng viên Báo điện tử Vietnamplus, những sản phẩm trang trí Tết đã bắt đầu được bày bán tại các cửa hàng trên phố Hàng Mã, Lương Văn Can (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Cụ thể, các loại dây trang trí có giá 10.000 đồng, dây treo đồng tiền vàng có giá 25.000 đồng, câu đối Tết có giá từ 150.000 đến 250.000 đồng/đôi, đề can dán tường có giá 20.000 đồng/tấm, tranh treo Tết có giá từ 40.000 đến 150.000/bức, đèn led trang trí có giá từ 20.000 đến 100.000 đồng. 

Ngoài các sản phẩm quen thuộc, mặt hàng hoa được làm bằng chất liệu vải, lụa như hoa đào, hoa mai... cũng được ưa chuộng với mức giá từ 25.000 đến 30.000/cành. Nhiều khách hàng đánh giá sản phẩm có chất lượng và độ chân thực không kém hoa thật.

Các sản phẩm đèn lồng, đôi câu đối Tết, dây trang trí, mô hình bánh chưng, đề can dán kính, dán tường... với hai màu chủ đạo là đỏ và vàng, tượng trưng cho tài lộc và may mắn trong năm mới.

Bên cạnh thị trường truyền thống, đồ trang trí Tết năm nay còn thu hút sự quan tâm trên các trang bán hàng online. Các sản phẩm mành tre, bông lúa vàng, pháo giấy trang trí,... với giá thành phải chăng, phù hợp với phương án ở nhà đón Tết, hạn chế đi ra ngoài cũng được nhiều khách hàng lựa chọn.

Theo khảo sát, giá thành các sản phẩm không tăng và giữ mức ngang với năm ngoái. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên nhiều cửa hàng hạn chế nhập hàng từ nước ngoài. Các tiểu thương chủ động mua nguyên liệu để làm thủ công đồ trang trí gắn với truyền thống Việt Nam.

Đào Vũ (Theo Lao Động, Vietnamplus)