Tiêu dùng & Dư luận

Gilimex vẫn đang trống ghế Tổng Giám đốc

2 tháng sau khi tách bạch chức danh chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc, Gilimex vẫn chưa tìm được người thích hợp cho ghế CEO.

CTCP Sản xuất kinh doanh XNK Bình Thạnh (Gilimex, mã GIL) vừa quyết định miễn nhiệm chức danh tổng giám đốc đối với ông Lê Hùng kể từ ngày 1/10/2020. Trước đó, ông Hùng là người kiêm nhiệm cả hai vị trí Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc của Gilimex. Quy định tại Nghị định 71/2017/NĐ-CP yêu cầu các công ty đại chúng cần đảm bảo tách bạch hai vị trí này kể từ ngày 1/8/2020.

Dù trễ hai tháng so với quy định, việc tìm ra người đảm nhận vị trí Tổng giám đốc lại không dễ dàng với doanh nghiệp này. Theo quyết định cuộc họp HĐQT, ông Lê Hùng có trách nhiệm bàn giao toàn bộ công việc có liên quan cho người có thẩm quyền phụ trách. Do xét thấy chưa tìm được cá nhân thay thế phù hợp đảm nhiệm chức danh trên, HĐQT sẽ tổ chức phân bổ người có thẩm quyền điều hành công việc liên quan đến vị trí giám đốc theo đúng quy định tại điều lệ, các quy chế nội bộ và quy định pháp luật.

“Công ty sẽ nhanh chóng tìm kiếm nhân sự phù hợp và bổ nhiệm chức danh Giám đốc công ty trong thời gian tới, đảm bảo phù hợp với quy định pháp luật hiện hành”, HĐQT công ty nhấn mạnh. Ông Lê Hùng hiện chỉ còn đảm nhận vị trí Chủ tịch HĐQT, đồng thời, là người đại diện pháp luật của Công ty.

Trước đó tại cuộc họp ĐHĐCĐ bất thường ngày 24/9, cổ đông Gilimex đã thông qua việc sửa đổi Điều lệ công ty; trong đó có sửa đổi chức danh Tổng giám đốc thành Giám đốc, sửa đổi người đại diện theo pháp luật từ Tổng giám đốc sang Chủ tịch HĐQT, điều chỉnh quyền hạn và nhiệm vụ của các chức danh thay đổi…

Doanh nghiệp cũng thực hiện điều chỉnh phương án phát hành trái phiếu riêng lẻ không đổi chuyển đổi với tổng giá trị trong khoảng 50-100 tỷ đồng, kỳ hạn 1-5 năm và lãi suất phát hành theo lãi suất thị trường vào thời điểm thực hiện.

Dù ngành dệt may gặp khó, doanh thu thuần bán niên của công ty vẫn đạt 1.638 tỷ đồng, tăng 51% và lợi nhuận sau thuế tăng 65% lên 103 tỷ đồng, vượt 7% kế hoạch lợi nhuận tối thiểu của năm 2020. Công ty cũng có kế hoạch mở rộng sang đầu tư vào mảng khu công nghiệp và khách sạn.

Trên thị trường, cổ phiếu GIL vừa có phiên tăng trần lên 27.600 đồng/cp, tăng 80% so với đầu năm và cao gấp đôi so với vùng đáy vào đầu tháng 4.

Bá Di (T/h)