Hồ sơ điều tra

Giết nhân tình trẻ tuổi, người đàn ông hai vợ ở miền Tây lãnh án tù

Dù chung sống cùng lúc với hai người vợ, ông Mết vẫn có nhân tình bên ngoài. Do ghen tuông, Mết đã gây án giết chết nhân tình kém hơn mình 20 tuổi.

Ngày 8/11, TAND tỉnh Đồng Tháp tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Mết, 60 tuổi, ngụ ấp Tân An, xã Tân Nhuận Đông, huyện Châu Thành 17 năm tù giam về tội Giết người. Nạn nhân là bà T., 40 tuổi, ngụ cùng huyện Châu Thành, người tình của bị cáo.

Nguyễn Văn Mết do ghen tuông đã sát hại nhân tình.

Theo cáo trạng, ông Mết có vợ là và N.T.T.H. và chung sống như vợ chồng với bà N.T.N.P. (cả hai cùng 55 tuổi) tại căn nhà ở xã Tân Nhuận Đông. Dù có hai người vợ cùng sống chung nhà, ông Mết vẫn có quan hệ tình cảm với người khác bên ngoài.

Từ năm 2005, ông Mết quan hệ tình cảm với bà T.. Hai người thường xuyên hẹn hò, đến nhà nghỉ tâm sự. Đến tháng 4/2019, ông Mết và người tình xảy ra mâu thuẫn. Ông Mết cho rằng, bà T. có quan hệ với người đàn ông khác nhưng người phụ nữ này không thừa nhận.

Ngày 21/5, bà T. gọi điện thoại cho ông Mết xin 8 triệu đồng để đóng học phí cho con gái riêng. Ông Mết đồng ý, hẹn nhân tình chiều hai ngày sau (23/5) đến một nhà trọ ở xã An Nhơn, huyện Châu Thành gặp mặt.

Khi vào phòng trọ, ông Mết và nhân tình xảy ra cự cãi, dẫn đến xô xát. Ông Mết lấy dao mang theo trong người đâm nạn nhân tử vong. Gây án xong, ông Mết lấy xe máy rời khỏi nhà nghỉ. Đêm hôm đó, ông Mết kể lại với vợ là vừa giết nhân tình và có ý định tự vẫn. Vợ của Mết đã vận động và khuyên chồng đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Được biết, bà H. và ông Mết sống với nhau hơn 30 năm qua và có giấy đăng ký kết hôn đàng hoàng. Riêng bà P. và ông Mết chỉ sống với nhau như vợ chồng, bởi hai người không thể kết hôn được, vì vi phạm pháp luật. Bà H. và bà P. sống với Mết chung một nhà, cả hai đều thuận hòa.