An ninh - Hình sự

Giết người sau mâu thuẫn, gã côn đồ 9X lãnh 15 năm tù

Xuất phát từ mâu thuẫn liên quan đến việc đánh nhầm người, Đào Tiên Cần đã dùng dao tấn công khiến một người bị thương nặng và tử vong sau đó.

Ngày 21/11, Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Định đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Đào Tiên Cần, SN 1996, trú tại thành phố Quy Nhơn về hành vi giết người. 

Theo cáo trạng, khoảng 18h30 ngày 27/4, do có mâu thuẫn cá nhân nên Nguyễn Đình Đức đã nhờ Đào Tiên Cần đánh anh Nguyễn T.. 

Một lát sau đó, khi thấy Nguyễn Đình Đức đứng nói chuyện to tiếng với anh Huỳnh Hữu H., Đào Tiên Cần cho rằng đó là người được Đức nhờ đánh nên đối tượng đã dùng cục bê tông vỡ đập tấn công vào phía sau đầu của anh H.. 

Sau khi biết đánh nhầm người, Cần và Đức đã đưa anh H. đến một phòng khám đa khoa có địa chỉ tại phường Trần Quang Diệu (Tp.Quy Nhơn) để khâu vết thương.

Đến khoảng 19h30 cùng ngày, các bạn của anh Huy, trong đó có anh T.Đ.Q đến xem tình hình. Tại đây, giữa Đào Tiên Cần và T.Đ.Q. lại xảy ra mâu thuẫn.

Cần xin lỗi vì đã đánh nhầm Huy nhưng không được Q. bỏ qua, 2 bên thách thức đánh nhau. Trong lúc xô xát, Cần đã khiến Q. bị thương nặng và tử vong ngay sau đó.

Căn cứ vào những tình tiết của vụ án, HĐXX TAND tỉnh Bình Định đã tuyên phạt Đào Tiên Cần 15 năm tù về tội Giết người.

Han (t/h từ Giáo dục thời đại, Công an tỉnh Bình Định)