Sự kiện

Giây phút vỡ òa của trường hợp mắc Covid-19 đầu tiên ở Hà Tĩnh được xuất viện

Sau 3 lần xét nghiệm đều cho kết quả âm tính, bệnh nhân 146 tại Hà Tĩnh đã chính thức được ra viện trong niềm vui vỡ òa của tất cả mọi người.

Chiều 14/4, chị Nguyễn Thị Hiền (17 tuổi), quê huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An đã chính thức được xuất viện sau 3 lần xét nghiệm đều cho kết quả âm tính.

Chị Hiền là bệnh nhân 146 mắc Covid-19 ở Việt Nam và cũng là trường hợp đầu tiên được phát hiện ở tỉnh Hà Tĩnh sau khi qua cửa khẩu Cầu Treo, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

Một năm trước, chị sang Thái Lan làm nhân viên cho một quán bar ở thủ đô Bangkok, với mong muốn kiếm tiền về giúp đỡ gia đình. Do dịch Covid-19, tối 18/3, Hiền cùng hàng chục người khác đi xe khách từ Bangkok về Việt Nam theo đường bộ.

Đến ngày 19/3, chị về tới cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, được xe của lực lượng phòng chống dịch tại cửa khẩu chở vào khu vực cổng B cách ly y tế theo quy định. Vào ngày 25/3, kết quả xét nghiệm, Hiền dương tính Covid-19. Đây là ca nhiễm đầu tiên tại địa bàn Hà Tĩnh.

“Khi biết kết quả tôi rất buồn và lo lắng. Tuy nhiên, trong quá trình điều trị tại bệnh viện tôi được các y bác sĩ, gia đình, người thân động viên rất nhiều. Vì vậy tôi đã suy nghĩ lạc quan, tích cực thực hiện theo yêu cầu điều trị của bác sĩ. Đến ngày hôm nay tôi được ra viện là nhờ công sức của tất cả mọi người”, Hiền xúc động nói.

Giây phút ra viện, rất nhiều y bác sĩ đã vui vẻ chụp ảnh với chị Hiền. Thời khắc này, chị Hiền đã hoàn toàn khỏe mạnh.

Với trường hợp đầu tiên của Hà Tĩnh được chữa khỏi cũng đã trở thành nguồn động viên lớn cho các y bác sĩ, thành viên trong ban phòng chống dịch.

Chị Hiền cũng gửi lời đến các bệnh nhân đang đấu tranh với dịch Covid-19 rằng hãy luôn suy nghĩ lạc quan, ăn uống điều độ và tin tưởng vào các bác sĩ thì sẽ nhanh chóng khỏi bệnh.

Chị Nguyễn Thị Hiền cho biết, sau khi ra viện trở về quê nhà sẽ tiếp tục cách ly 14 ngày để đảm bảo an toàn. “Tôi dự định khi hoàn toàn khỏe hẳn sẽ quay lại bệnh viện xin tình nguyện hỗ trợ giúp các bệnh nhân còn lại”, Hiền nói.

Bác sĩ Nguyễn Khắc Thành, Giám đốc bệnh viện Đa khoa cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, huyện Hương Sơn cho hay, ngoài bệnh nhân 146 đã được xuất viện thì tại đơn vị đang điều trị 3 bệnh nhân dương tính với Covid - 19 gồm BN 210, BN 238 và BN 265. Cả 3 bệnh nhân sức khỏe hiện nay ổn định, tinh thần rất tốt.