Sự kiện

Giây phút kinh hoàng khi xe lật trên đèo Hải Vân qua lời kể người sống sót

Tại bệnh viện Đa khoa TP Đà Nẵng, những người còn sống sau vụ tai nạn nghiêm trọng trên đèo Hải Vân vẫn còn hoảng hốt.

Tại bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, em Huỳnh Thị Kim Đồng vẫn chưa hết sợ hãi. Em là sinh viên trường cao đẳng Kiên Giang. Chuyến đi thực tế này có tổng cộng 56 người, học 2 lớp khác nhau. Dự kiến, chuyến đi sẽ dừng tại tỉnh Thừa Thiên - Huế rồi quay trở lại.

Hiện trường vụ tai nạn.

Trước khi xe gặp nạn, chiếc xe vẫn chạy bình thường. Lúc xe sắp đến điểm dừng ăn trưa thì có một chiếc xe chở dầu đi phía trước. Tài xế cho vượt qua chiếc xe này. Ngay sau đó, có một đoạn quẹo gấp, tài xế phanh không kịp nên va vào núi. Tài xế bẻ lái qua thì rơi xuống vực.

“Lúc xe lao xuống vực, em quá hoảng sợ nên dùng hai tay che mắt lại. Khi mở mắt ra, em cùng một người khác bị vướng trên cây bị gãy. Vẫn còn may, em chỉ bị thương nhẹ”, nữ sinh chia sẻ.

Theo sinh viên này, tài xế là một người có kinh nghiệm lâu năm. Trước đây, tài xế đã nhiều lần chở sinh viên trường cao đẳng Kiên Giang đi thực tế ở miền Trung.

Trong khi đó, em Lê Hoàng Chiêu mặt khá thất thần ngồi ngay trước cổng khoa cấp cứu. Em cho biết: “Vụ tai nạn khiến em quá hoảng sợ”. Theo Chiêu, đoàn sinh viên này là sinh viên năm 2 và sinh viên năm cuối của ngành Quản trị dịch vụ - du lịch và lữ hành thuộc khoa Du lịch.

Chuyến thực tế đã được 5 ngày trong tổng số 8 ngày theo kế hoạch. Chiếc xe gặp tai nạn chở 23 người gồm một tài xế chính, 2 tài phụ cùng 20 sinh viên.

Em Lê Hoàng Chiêu vẫn còn hoảng loạn sau vụ tai nạn. 

Trước đó, chúng tôi đã đưa tin, vào trưa cùng ngày, xe ô tô 50 chỗ mang BKS: 51B - 229.30 chở 23 người bị lật, rơi từ đường đèo Hải Vân xuống vực sâu. Vụ tai nạn xảy ra tại Km898, cách đỉnh đèo 6km về phía Bắc. Hậu quả, 1 sinh viên bị tử vong và nhiều người khác bị thương.

                                                   Video hiện trường vụ tai nạn.