Dân sinh

Giày làm từ da chân gà, tạo ra một đôi mất đến 10 ngày và 45 chiếc chân gà

Một doanh nhân Indonesia có ý tưởng độc đáo dùng da ở phần chân gà làm nguyên liệu sản xuất da giày.

Nurman Farieka Ramdhany, một doanh nhân 25 tuổi ở thành phố Bandung của Indonesia đã sử dụng da từ chân gà để đóng giày. Ông cho rằng việc này giúp giảm chi phí sản xuất thúc đẩy sự bền vững bởi chân gà được phủ da có kết cấu và hoa văn tương tự như da rắn hoặc da cá sấu.

Giày da được đóng từ da chân gà.

Cha của Ramdhany đã nghiên cứu da các loài động vật này và sau đó khuyến khích anh thử sử dụng da chân gà. Từ năm 2017, Ramdhany đã bắt tay thử nghiệm đóng giày từ da chân gà.

Bây giờ, Ramdhany và nhóm 5 người gồm cả cha anh cùng đóng giày làm hoàn toàn từ da chân gà. Họ lọc da chân gà, nhuộm màu và khâu các mảnh lại để làm giày. Để đóng một đôi giày cần tới 45 chiếc chân gà và làm trong vòng 10 ngày mới hoàn thiện. Đôi giày có giá khoảng 35-140 USD.

Để hoàn thành 1 đôi cần 10 ngày và 45 chiếc chân gà.

Ramdhany cho biết động lực khiến anh chọn da chân gà là nhằm tận dụng sản phẩm bỏ đi từ các nhà hàng thức ăn nhanh và chợ.

"Lãng phí là rất nhiều, đó là lý do tại sao chúng tôi cố gắng xử lý nó để nhận được nhiều giá trị hơn từ nó," ông nói.

Chất thải thực phẩm được dự báo sẽ tăng gần một phần ba đến hơn 2 tỷ tấn vào năm 2030, Tập đoàn tư vấn Boston dự báo năm 2018.

Ramdhany nói rằng khách hàng thích giày của anh. "Họ nói rằng các sản phẩm của chúng tôi rất thoải mái khi đi. Cho đến nay, phản ứng của thị trường rất tích cực”, Ramdhany chia sẻ.

Phong Linh (theo Gulf today)