Tài chính - Ngân hàng

Giàu "nứt đố đổ vách" nhưng vợ chồng tỷ phú Mark Zuckerberg vẫn thích mua hàng giảm giá

Vợ chồng tỷ phú Facebook và Priscilla Chan bị bắt gặp tìm mua tivi giảm giá. Trước đó, họ cũng từng ăn uống tại cửa hàng thức ăn nhanh McDonald’s.

Dù là một trong những tỷ phú giàu nhất thế giới với khối tài sản lên tới 77,5 tỷ USD nhưng CEO Facebook, Mark Zuckerberg vẫn có thói quen tiêu dùng giản dị và thích các món đồ giá rẻ.

Mới đây ông chủ Facebook cùng vợ Priscilla Chan bị bắt gặp đang mua hàng tại Costco, siêu thị bán sỉ nổi tiếng bán sản phẩm giá thấp ở Mountain View, California. Ngoài ra cặp vợ chồng giàu có này còn mua sắm tại Ross Dress for Less, một chuỗi siêu thị bán hàng giảm giá trong dịp này.

Vợ chồng tỷ phú Mark Zuckerberg đi mua hàng giảm giá.

Ngay từ những ngày đầu mới vào làng công nghệ tới khi trở thành CEO Facebook và tỷ phú thế giới, Mark  Zuckerberg đã nổi tiếng là người giản dị khi thường xuyên diện đi diện lại một mẫu áo phông xám cộc tay. Mark  từng cho biết, tủ quần áo của anh rất đơn giản với khoảng vài chục chiếc áo phông xám giống hệt nhau để mặc mỗi ngày.

Khi được hỏi lý do chỉ mặc áo xám, Zuckerberg giải thích: "Tôi thực sự muốn mọi thứ trong cuộc đời trở nên đơn giản và rõ ràng, để trong bất cứ việc gì, tôi chỉ phải đưa ra ít quyết định nhất có thể, trừ việc làm thế nào để phục vụ tốt nhất cộng đồng này".

Ông không muốn bận tâm vào những thứ "phù phiếm và không quá quan trọng" như lựa chọn hôm nay mặc gì, ăn sáng thế nào bởi những việc nhỏ nhặt đó cũng tiêu tốn năng lượng và mất thời gian.

Tỷ phú Facebook và Priscilla Chan cũng từng bị bắt gặp ăn uống tại cửa hàng thức ăn nhanh McDonald’s ở Rome (Italia) vài ngày trước khi tổ chức đám cưới bí mật vào tháng 5/2012. Là tỷ phú nhưng đám cưới của Zuckerberg và Chan diễn ra giản dị tại ngay sân sau nhà với những món ăn đơn giản giá khoảng 7,5 USD. Vợ anh, Priscilla Chan cũng không ăn diện, cô thường để mặt mộc và mặc trang phục thể thao khi ra phố cùng chồng. 

Tuy rất tiết kiệm ở khoản trang phục nhưng vị tỷ phú lại rất hào phóng trong đầu tư bất động sản. Zuckerberg đã chi 59 triệu USD mua hai bất động sản cạnh nhau tại hồ Tahoe - địa điểm du lịch nổi tiếng của vịnh San Francisco và mua lại khu đất 100 triệu USD ở đảo Hawaii. Hiện họ sống trong căn biệt thự tại thị trấn Palo Alto, San Francisco trị giá 7 triệu USD.

Hiếu Nguyễn (Tổng hợp)