An ninh - Hình sự

Giật túi xách của cô gái cùng trú mưa, lấy tiền đi chơi với người yêu

Sau khi ra tay cướp tài sản của nạn nhân, đối tượng đã trốn vào nhà nghỉ để "tâm sự" cùng bạn gái thì bị lực lượng công an phát hiện và bắt giữ.

Ngày 8/1, Zing đưa tin, Công an huyện Bến Lức, tỉnh Long An bắt tạm giam đối tượng Phạm Minh Đức (33 tuổi, người địa phương) về tội Cướp tài sản.

Hồ sơ vụ án cho thấy, trước đó, tối ngày 4/1, Đức trú mưa cùng chị Võ Thị Bích Loan (25 tuổi, quê Kiên Giang) tại căn nhà vắng chủ ở thị trấn Bến Lức.

Thấy xung quanh không có người, đối tượng sau đó giật túi xách chị Loan rồi bỏ chạy. Khi nạn nhân giằng co, Đức cầm dao kề cổ nạn nhân rồi cướp hơn 14 triệu đồng, điện thoại di động và một số giấy tờ.

Sau khi đối tượng bỏ đi, chị Loan đã đến Công an huyện Bến Lức trình báo sự việc. Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, công an đã khẩn trương vào cuộc xác minh điều tra, đồng thời truy bắt đối tượng gây án.

Quá trình điều tra, Công an huyện Bến Lức đã bắt giữ Đức khi đối tượng này đang ở trong nhà nghỉ cùng bạn gái.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu, Đức khai nhận hành vi phạm tội của mình do thiếu tiền để đi chơi với người yêu nên cướp tài sản, theo báo Thanh Niên.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Tội Cướp tài sản được quy định tại Khoản 1, điểm b, d, g, Khoản 2, Khoản 5, Khoản 6, Điều 168 luật hình sự năm 2015:

1. Người nào dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực ngay tức khắc hoặc có hành vi khác làm cho người bị tấn công lâm vào tình trạng không thể chống cự được nhằm chiếm đoạt tài sản, thì bị phạt tù từ 03 năm đến 10 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 07 năm đến 15 năm:

..

b) Có tính chất chuyên nghiệp;

..

d) Sử dụng vũ khí, phương tiện hoặc thủ đoạn nguy hiểm khác;

..

g) Gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội;

..

5. Người chuẩn bị phạm tội này, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 05 năm.

6. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, phạt quản chế, cấm cư trú từ 01 năm đến 05 năm hoặc tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.

Đăng Khoa (T/h)