An ninh - Hình sự

Giật nhầm túi xách vợ cảnh sát cơ động, tên cướp nhận ... 4 năm tù

Phát hiện vợ bị giật túi xách, nam cảnh sát cơ động đã rất nhanh chóng trấn tĩnh và truy đuổi. Tên cướp bị bắt giữ ngay sau đó.

Ngày 27/2, TAND quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng đưa ra xét xử và tuyên phạt Nguyễn Thanh Minh (21 tuổi) trú thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam 4 năm tù về tội Cướp giật tài sản.

Nguyễn Thanh Minh.

Theo đó, tháng 10/2018, do thiếu tiền ăn chơi nên Minh chạy xe máy rảo qua các con đường ở quận Ngũ Hành Sơn để tìm giật tài sản của khách du lịch. Để tránh bị phát hiện, Minh đi xe máy không gắn BKS.

Trong quá trình này, Minh phát hiện đôi nam nữ là khách du lịch chở nhau bằng xe máy đi trên đường, người phụ nữ phía sau có đeo túi xách. Sau khi bám đuôi theo dõi và tìm cơ hội, Minh đã giật chiếc túi rồi tăng ga bỏ chạy.

Xui xẻo thay, tên cướp "vớ" nhầm tài sản của đôi vợ chồng cảnh sát cơ động. Nhanh như cắt, người chồng đã tăng ga truy đuổi. Chỉ trong vòng chưa đến 1km, hắn đã bị nam cảnh sát cơ động chặn bắt.

Được biết, Minh từng bị xử phạt 42 tháng tù giam về tội Cướp giật tài sản. Thời điểm gây án, Minh vừa ra tù hơn một tháng.