Hồ sơ điều tra

Giật mình với lời khai của hung thủ giết vợ tại tòa

Đứng trước vành móng ngựa, Nguyễn Xuân Tân khai nhận hành vi giết người của mình. Tuy nhiên, bị cáo cho rằng hành vi dùng dao đâm khiến vợ tử vong như thế là đúng, không có gì phải hối hận hết.

 

Ngày 20/5, TAND tỉnh Quảng Bình mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Nguyễn Xuân Tân (SN 1975), trú tại thôn Cao Xuân, xã An Ninh, huyện Quảng Ninh về tội Giết người.

Theo cáo trạng, ngày 18/10/2018, vợ chồng Nguyễn Xuân Tân và Trương Thị L. cãi nhau nên chị L. bỏ đi.

Đến 21h ngày 21/10/2018, Tân điện thoại cho chị L. ở đâu để về nhà, chị L. nói: “Về nhà làm chi (gì - PV),đi đâu thì đi, ở đâu thì ở”, Tân nghe giọng đàn ông nói trong điện thoại, tức giận nên xuống nhà bếp lấy một con dao để vào túi quần, rồi lấy một chiếc xe máy chạy đến nhà anh Nguyễn Trường H., ở thôn Lộc Long, xã Xuân Ninh.

Nguyễn Xuân Tân trước vành móng ngựa.

Đến đây, Tân thấy chị L. bỏ chạy ra đường nên đuổi theo được 30m thì bắt được vợ rồi dùng dao đâm chị L. một nhát vào vùng hạ sườn trái.

Anh Nguyễn Trường H. thấy vậy, liền chạy lại đến ôm Tân và vật xuống đường lấy dao, giữ tay Tân. Chị L. sau đó được mọi người đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong.

Trong suốt phiên tòa, bị cáo Nguyễn Xuân Tân thừa nhận hành vi dùng dao đâm chết vợ. Tuy nhiên, Tân không thừa nhận việc mình cầm dao từ nhà đi như nội dung bản cáo trạng.

Theo đó, Tân cho rằng mình lấy con dao từ tay phải chị L. Tuy nhiên, qua lời khai của các nhân chứng và căn cứ vào kết quả của cơ quan điều tra, HĐXX không chấp nhận sự thay đổi lời khai của bị cáo Tân tại tòa.

Đặc biệt, trong suốt phiên tòa, Tân không tỏ ra ăn ăn hối cải về hành vi của mình mà cho rằng: “Bị cáo thấy hành vi của mình như thế là đúng, không có gì phải ân hận hết”.

Theo bị cáo, quá trình chung sống, vợ chồng Tân hay xảy ra cãi vã, mỗi lần như vậy, chị L. thường bỏ nhà đi, thậm chí có lần bỏ nhà đi 7 – 10 ngày mới về. Tân không nghĩ vợ mình có quan hệ nam nữ ngoài luồng, nhưng việc vợ bỏ đi như vậy là không đúng. “Sợ vợ bỏ đi lâu, con cái điện thoại về hỏi, lại lo lắng nên bị cáo mới gọi điện. Nhưng khi gọi, vợ lại không nghe máy, không tôn trọng bị cáo. Nên bị cáo nghĩ đâm vợ là để cảnh cáo, lần sau vợ không bỏ nhà đi nữa”, bị cáo Tân nói.

Kết thúc phiên tòa, căn cứ trên các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Tân 17 năm tù về tội Giết người.

Được biết, Tân và chị L. có với nhau 3 người con, cháu nhỏ nhất năm nay mới 12 tuổi.