Dân sinh

Giật mình lý do cậu bé bám vắt vẻo hồi lâu ở lan can tầng 11

Trong khi bố mẹ đi vắng, còn hai anh chị lớn bận học bé trai 7 tuổi đã trèo ra khỏi ban công tầng 11.

Theo Asia One, một cặp vợ chồng ở Singapore đã bị sốc khi hàng xóm cho hay đứa con trai 7 tuổi của họ được phát hiện trèo ra khỏi cửa sổ của căn hộ tầng 11. Sự việc hi hữu được một người hàng xóm ghi lại và gửi video cho bố mẹ đứa trẻ qua nhóm chat chung của cư dân toà nhà.

Vụ việc xảy ra vào ngày 5/2/2021. Trong đoạn video, đứa trẻ giữ tư thế một bên chân ở trong, một bên chân ở ngoài lan can trong khi bên dưới ban công chỉ là một cái rìa nhỏ hẹp.

Theo truyền thông địa phương, khi đó phụ huynh không có nhà còn hai anh chị lớn bận học nên không chú ý cậu em út đang làm việc dại dột. Vậy là cậu bé đã giẫm lên bồn toilet, trèo ra khỏi cửa sổ phòng tắm rồi bám vào thành ban công. Trước đây cậu bé chưa từng tỏ ra thích leo trèo nên hành động bất ngờ này khiến bố mẹ vô cùng ngạc nhiên.

"Tôi hỏi con trai rằng liệu nó có làm vậy vì tò mò không. Nguyên nhân có thể là do thằng bé đã xem ti vi quá nhiều và nghĩ rằng mình cũng có thể bay", người cha nói với Shin Min Daily News. "Tôi sẽ hạn chế việc cho con trai xem video trực tuyến ngay bây giờ".

Anh cũng hiểu rõ sự nguy hiểm của những hành động như vậy và hậu quả có thể xảy ra với con trai mình. Cửa sổ toilet của căn hộ đã được khoá chặt để phòng ngừa sự việc tương tự xảy ra.

Minh Hoa (t/h)