Sự kiện

Giật mình: Hơn 300 trường hợp vi phạm được đội CSGT số 14 xử lý trong 2 ngày đầu đợt tổng kiểm soát

Từ 15/7 đến 14/8, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) trên cả nước sẽ thực hiện tổng kiểm soát vi phạm giao thông, đặc biệt là ô tô chở khách, xe container và mô tô.

Thực hiện Ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Công an thành phố Hà Nội và lãnh đạo phòng Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội, Đội Cảnh sát giao thông số 14 đã thực hiện nghiêm kế hoạch 122 của phòng Cảnh sát giao thông, quán triệt tới 100% chiến sĩ trong khi làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát xử lý nghiêm các trường hợp như xe tải, xe khách, xe mô tô vi phạm là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông.

Trong kế hoạch đó đội Cảnh sát giao thông số 14 đã xử lý triệt để những hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông trong thời gian vừa qua.

Theo ghi nhận PV Người Đưa Tin chiều 17/7 tại nút giao Giải Phóng – Trường Định, đội CSGT số 14 kiểm tra hàng lọat các phương phương tiện theo kế hoạch tổng kiểm soát.

Tổ công tác gồm 4 đồng chí cán bộ chiến sĩ, trong đó có Trung tá Đỗ Trọng Tuân, Đội phó đội CSGT 14 TP. Hà Nội trực tiếp chỉ đạo.

Theo đồng chí Đỗ Trọng Tuân cho biết: “Đội Cảnh sát giao thông số 14 ngoài chốt và các tuyến tuần tra thì xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nhất là dừng đỗ đón trả khách sai quy định, mở cửa xe khi xe đang chạy và dừng đỗ sai quy định các biển cấm đỗ cẩm dừng. Trong thời gian qua đội đã xử lý được rất nhiều xe khách và xe tải vi phạm Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông trên địa bàn”.

“Ngoài xử lý vi phạm chúng tôi còn tăng cường tuyên truyền nhận thức tham gia giao thông cho các tài xế”, Trung tá Tuân cho biết thêm.

Các hành vi vi phạm trong đợt tổng kiểm soát này sẽ bị xử lý nghiêm. Trong đó, CSGT sẽ tập trung vào các vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông như: Sử dụng rượu bia, ma túy; chở quá số người quy định, vận chuyển chất cháy nổ, hàng nguy hiểm; sử dụng giấy phép lái xe, giấy chứng nhận hoặc tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường không do cơ quan có thẩm quyền cấp; sử dụng giấy đăng ký xe, giấy chứng nhận hoặc tem kiểm định bị tẩy xóa…

Để phục vụ công tác, lực lượng CSGT được trang bị đầy đủ phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, vũ khí, công cụ hỗ trợ, bảo đảm thực hiện hiệu quả việc tổng kiểm soát, kịp thời ngăn chặn các hành vi cản trở, chống đối, cũng như hoạt động tội phạm. Toàn bộ quá trình hoạt động trong ca công tác đều được ghi hình bằng camera.

Lái xe được đo nồng độ cồn, đa phần các lái xe đều tuân thủ, kết quả được đo ở mức 0 mg/L.

Bên cạnh đó cũng vẫn còn một số trường hợp vi phạm, được xử lý, lập biên bản.

Được biết, lượng xe khách tại bến xe giáp bát vào bến xe nước ngầm rất lớn nên lái xe thường xuyên vi phạm lỗi dừng đỗ đón trả khách sai quy định. Người dân thường xuyên không mua vé tại bến mà lại đợi xe dọc đường, dễ gây tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông trên địa bàn.

Đến thời điểm hiện tại, đội CSGT số 14 TP. Hà Nội đã xử lý hơn 300 trường hợp vi phạm.

Cũng trong quá trình lực lượng CSGT triển khai tổng kiểm tra, rất nhiều người dân, tài xế bày tỏ mong muốn cơ quan chức năng kiểm tra nhiều hơn ở các khu vực trung tâm thành phố, nơi thường xảy ra tai nạn giao thông, xử phạt nghiêm khắc các trường hợp vi phạm để giảm thiểu vi phạm giao thông, tai nạn giao thông. 

Kế hoạch tổng kiểm soát này được thực hiện thành 2 đợt: Đợt 1 từ 15-29/7 và đợt 2 từ 30/7 đến 14/8. Trong thời gian tổng kiểm soát, CSGT sẽ bố trí lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ trên tất cả tuyến đường bộ, trong đó tập trung ở những tuyến quốc lộ trọng điểm và các đường cao tốc, để kiểm soát các phương tiện nói trên nhằm chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông.