Dân sinh

Giáo viên, phụ huynh "đội mưa" dọn bùn sau lụt, sẵn sàng đón học sinh

Ngay khi nước lụt rút, hàng chục giáo viên và phụ huynh xắn tay áo tay quần dọn dẹp trường học.

Trưa 10/10, hàng chục giáo viên và phụ huynh Trường Tiểu học số 2 Hòa Liên, huyện Hòa Vang, Tp.Đà Nẵng xắn tay áo cùng nhau tất bật dọn dẹp trường sau trận lụt cục bộ vừa diễn ra. 

Thời điểm này, nước lụt đã rút nhưng vẫn còn những cơn mưa. Các bậc phụ huynh và giáo viên phải mang áo mưa, người quét dọn, người xịt rửa lớp bùn non.

Công việc dọn dẹp lớp bùn đất sau lụt này rất vất vả. Các phụ huynh, thầy cô khẩn trương, gấp gáp với mong muốn sớm đón học sinh trở lại trường, không làm gián đoạn công việc học tập của các em.

Trước đó, do mưa lớn đêm 10 và rạng sáng 11/10, hàng loạt khu vực ở huyện Hòa Vang đã bị ngập lụt cục bộ, nhiều khu vực khác xảy ra sạt lở đất.

Trong đó, có đến 29 trường học phải đóng cửa nghỉ học để đảm bảo an toàn cho học sinh. Cụ thể, trong 29 trường này có 10 trường mầm non, 14 trường tiểu học và 5 trường tung học cơ sở.

UBND Tp.Đà Nẵng cũng đã có Công điện số 07/CĐ-PCTT ngày 10/10 giao các địa phương, đơn vị sẵn sàng phương án, lực lượng tham gia phòng, chống và khắc phục hậu quả thiên tai, ngập lụt.

Với riêng huyện Hòa Vang, chính quyền địa phương đã chỉ đạo các xã, đơn vị tổ chức trực ban 24/24 giờ, thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình diễn biến mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất, thông báo kịp thời cho người dân được biết, chủ động phòng tránh.

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ, đến chiều 10/10, trên địa bàn Đà Nẵng sẽ tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến 40 - 70mm, có nơi hơn 80mm. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại các quận, huyện; nguy cơ cao xảy ra ngập lụt khu vực ven sông và các vùng trũng thấp.