Giáo dục

Giáo viên gặp mặt học sinh trong buổi tiêm vắc-xin Covid-19 ở Đồng Nai

Sau nhiều tháng nhận chủ nhiệm lớp, đến nay thầy cô mới được gặp học sinh. Đó là giây phút hạnh phúc của người giáo viên và là món quà sau ngày Nhà giáo Việt Nam.

 

Sau nhiều tháng nhận chủ nhiệm lớp, đến nay các thầy cô mới được gặp học sinh tại buổi tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho các em từ 15 đến dưới 18 tuổi. Đó là giây phút hạnh phúc của người giáo viên và cũng là món quà của thầy cô sau ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Lâu nay, khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, thầy trò chỉ có thể nhìn mặt nhau qua màn hình nhỏ ở những tiết dạy trực tuyến. Lễ Khai giảng năm học mới, Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 năm nay cũng là kỷ niệm đáng nhớ đối với thầy trò ở Tp.Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai.

Trao đổi với Người Đưa Tin, cô Nguyễn Thị Kim Lan, Hiệu trưởng trường THCS Long Bình cho biết: “Dù không đứng trên bục giảng nhưng hôm nay các cô giáo đều mặc áo dài, chiếc áo dài lẫn giữa màu áo trắng học trò như hình ảnh ngày tựu trường ở nơi đặc biệt. Nhà trường rất vui khi các em học sinh được tiêm vắc-xin ngừa Covid-19. Như vậy các em sẽ sớm quay trở lại trường, điều mà các giáo viên mong mỏi nhất”.

“Để đảm bảo an toàn tránh sự lây lan dịch bệnh trong ngày tiêm vắc-xin cho 1.299 học sinh trong ngày 22/11, từ sáng sớm nhà trường đã bố trí cán bộ giáo viên, công nhân viên làm công tác như đo thân nhiệt từng học sinh trước khi vào cổng, hướng dẫn các em khai thông tin cá nhân, sắp xếp cho các em học sinh khu vực ngồi chờ trước và sau tiêm và các khối chia theo cung giờ tiêm, tránh sự tập trung chờ đợi”, cô Lan cho biết thêm.

Thông tin từ Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, trong thời gian này, Sở đã phân bổ hơn 97,6 ngàn liều vắc-xin Pfizer để tiêm mũi 1 cho trẻ từ 15 đến dưới 18 tuổi. Trong đó, 30.285 liều tiêm cho tất cả học sinh lớp 10 trong tỉnh; 27.807 liều cho tất cả học sinh lớp 11; 25.233 liều cho học sinh lớp 12. Ngoài ra, có 4.242 liều để tiêm cho tất cả học sinh từ đủ 17 tuổi đến dưới 18 tuổi tại Trung tâm Đào tạo nghề trên địa bàn Tp.Biên Hòa, huyện Long Thành, huyện Trảng Bom; 207 liều cho các em đang ở tại các cơ sở bảo trợ trên địa bàn Tp.Biên Hòa, các huyện Long Thành, Thống Nhất, Trảng Bom, Xuân Lộc, Cẩm Mỹ, Định Quán; 4.785 liều để tiêm cho các em học sinh tại các trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên trong toàn tỉnh.

Một số hình ảnh trong buổi tiêm vắc-xin cho học sinh tại trường THCS Long Bình và trường THCS Bình Đa (Tp.Biên Hoà):

Các tình nguyện viên hướng dẫn cho các em học sinh khai báo thông tin cá nhân.

Khu vực chờ tiêm.

Khu vực tiêm vắc-xin.

Các em học sinh lần lượt được tiêm vắc-xin mũi 1

Khai báo y tế trước lúc vào đăng ký.