Giáo dục

Giáo viên Cà Mau dạy 7 năm không được nâng lương: Rà soát, nâng lương cho các đối tượng đủ điều kiện

Phòng GD&ĐT huyện Thới Bình có công văn về việc chuẩn bị hồ sơ để tiếp đoàn kiểm tra, rà soát nâng lương giáo viên, nhân viên hợp đồng.

Ngày 16/8, nguồn tin của PV báo điện tử Người Đưa Tin cho biết, phòng GD&ĐT huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau đã có công văn gửi Hiệu trưởng các trường THCS, tiểu học, mầm non chuẩn bị hồ sơ để tiếp đoàn của UBND huyện này về kiểm tra, rà soát nâng lương cho giáo viên, nhân viên hợp đồng.

Trưởng phòng GD&ĐT huyện yêu cầu Hiệu trưởng các đơn vị chuẩn bị quyết định phân công của UBND huyện, phòng GD&ĐT huyện phân công về đơn vị; hợp đồng của giáo viên, nhân viên với nhà trường.

Trường tiểu học Phong Tiến, nơi cô Hữu Thị Xanh từng giảng dạy.

Đối tượng rà soát gồm tất cả giáo viên, nhân viên hợp đồng đủ điều kiện nâng lương còn đang công tác hoặc nghỉ việc. Kể cả giáo viên hợp đồng trúng tuyển viên chức năm 2016, 2018 đủ điều kiện nâng lương trong thời gian hợp đồng mà chưa được nâng lương.

Thời gian qua huyện Thới Bình xảy ra nhiều trường hợp giáo viên, nhân viên hợp đồng đủ điều kiện nâng lương nhưng không được xét nâng lương dẫn đến khiếu nại kéo dài.

Trường hợp cô Hữu Thị Xanh, nguyên giáo viên trường tiểu học Phong Tiến, xã Tân Lộc Đông, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau là một điển hình. Cô giáo này đã hơn 7 năm công tác kể từ khi có quyết định hưởng lương chính thức (100% lương) nhưng không được nâng thêm 1 bậc lương nào khác.