Sự kiện

Giao thanh tra sở làm rõ vụ du khách Thái Lan bị đánh ở Đà Lạt

Liên quan đến vụ du khách Thái Lan bị đánh tại khu du lịch (KDL) Đường hầm điêu khắc đất sét, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản hỏa tốc giao cho các ban ngành chức năng kiểm tra xác minh thông tin và đề xuất hướng xử lý trước ngày 20/2.

Thông tin trên báo Tiền Phong, ngày 17/2, bà Nguyễn Thị Nguyên-Giám đốc Sở VH-TT&DL Lâm Đồng cho biết vừa giao cho Thanh tra Sở xác minh làm rõ thông tin nói trên. Liên quan đến vụ việc, một lãnh đạo của UBND TP.Đà Lạt cho hay đã nắm thông tin vụ việc này và giao Công an TP.Đà Lạt làm rõ, báo cáo kết quả để tỉnh có phương án xử lý nghiêm.

VnExpress đưa tin, đại diện khu du lịch Đường hầm điêu khắc, sự việc là điều đáng tiếc, ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch địa phương. "Hành động của nhóm du khách Việt Nam trong sự việc không đại diện cho hình ảnh của người Việt Nam nói chung và người Đà Lạt nói riêng", đại diện khu du lịch nói.

Theo đó, vụ việc xảy ra vào khoảng 11h ngày 11/2, đoàn du khách Thái Lan đang xếp hàng để chụp ảnh tại hồ Vô cực trong KDL Đường hầm điêu khắc đất sét thì nữ du khách Việt Nam tên là N.T.T. (42 tuổi, trú quận Bình Thạnh - TP.HCM) cùng 1 người đàn ông lấn vào chụp hình trước. Cô P. (29 tuổi, du khách Thái Lan) không đồng ý và đã xảy ra tranh cãi giữa hai bên.

Người đàn ông Việt Nam cầm gậy đòi đánh du khách Thái Lan. Ảnh: Taweewat.

Được lực lượng bảo vệ khu du lịch can ngăn, 2 du khách Việt Nam lên bờ trước và đứng phía cuối hồ. Đến khi đoàn du khách Thái Lan bước lên thì bà N.T.T. bất ngờ lao đến giật tóc chị P. dẫn đến xô xát. Hậu quả chị P. bị đứt một nhúm tóc, trầy mũi và gãy kính.

Bảo vệ của khu du lịch đã can ngăn và mời Công an Phường 4 (TP.Đà Lạt) đến giải quyết. Sau đó, hai bên viết giấy thỏa thuận tự giải quyết, không yêu cầu công an xử lý rồi ra về.

Theo Tiền Phong, đêm 11/2, cô P. đưa lên trang Facebook cá nhân của mình bài viết khá dài với những lời lẽ bức xúc về vụ việc. Phần cuối status, cô P. viết: Ai đến Việt Nam cẩn thận nhé. Hãy cẩn thận về việc xếp hàng. Cố gắng đừng nói gì cả nếu bạn không muốn rắc rối.

Đến ngày 13/2, một trang tin điện tử của Thái Lan chuyên về giải trí, du lịch đã dẫn lại lời cô P. và những hình ảnh, video clip về sự việc, cảnh báo du khách đi du lịch đến Việt Nam hãy cẩn thận.

Mộc Miên (T/H)