Dân sinh

Giao lưu, hỏi đáp về tâm lý trị liệu

Ngày 20/10, tạp chí Đời sống & Pháp luật đã tổ chức buổi giao lưu với các lãnh đạo của Hội tâm lý trị liệu Việt Nam về các vấn đề tâm lý trị liệu.

Buổi giao lưu có sự tham gia của các chuyên gia là ban lãnh đạo của Hội tâm lý trị liệu Việt Nam. Các khách mời đều là những chuyên gia hàng đầu, có bề dày kinh nghiệm, kiến thức về lĩnh vực tâm lý trị liệu và đang tham gia giải quyết trực tiếp các vấn đề liên quan tâm lý trị liệu.

Buổi giao lưu có sự góp mặt của nhiều chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tâm lý trị liệu ở Việt Nam.

Buổi giao lưu có sự tham gia của các vị khách mời: PGS.TS Võ Văn Bản - Phó Tổng giám đốc bệnh viện Việt Pháp, Chủ tịch Hội tâm lý trị liệu Việt Nam, Tiến sĩ, bác sĩ Doãn Huy  Chung - nguyên hàm Vụ trưởng Vụ Khoa giáo Văn xã, Văn phòng Chính phủ, Phó Chủ tịch thường trực Hội tâm lý trị liệu Việt Nam và Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Mai Hiên - Giảng viên Đại học Thăng Long, Phó Chủ tịch Hội tâm lý trị liệu Việt Nam.

Tiến sĩ Doãn Huy Chung phát biểu trong buổi giao lưu

Phát biểu trong buổi giao lưu, Tiến sĩ Doãn Huy Chung cho biết, Hội Tâm lý Trị liệu Việt Nam ra đời nhằm nghiên cứu các rối loạn tâm lý thường gặp ở trẻ và người lớn, nghiên cứu về stress và vai trò của nhân cách trong các rối loạn liên quan đến stress.

PGS.TS Võ Văn Bản chia sẻ về những trường hợp bệnh nhân tiêu biểu trong quá trình điều trị tâm lý.

Xuyên suốt buổi giao lưu, bên cạnh cung cấp những kiến thức cơ bản về tâm lý trị liệu, phóng viên được nghe các chuyên gia chia sẻ những ví dụ cụ thể, sinh động về những ca bệnh điển hình về trầm cảm. Qua đó có thể thấy được vai trò quan trọng của tâm lý trị liệu trong việc điều trị trầm cảm trong cuộc sống hiện đại.

Buổi trao đổi đã đem đến cho phóng viên có cơ hội được tiếp cận và thực hành để tăng thêm vốn kiến thức, hiểu biết trong lĩnh vực tâm lý.

Những nội dung đặc sắc, cụ thể, những ví dụ, những câu chuyện ly kỳ về diễn biến tâm lý, bệnh lý, chữa trị và tư vấn khoa học...sẽ được chúng tôi khai thác và đăng tải trong thời gian tới.