Sự kiện

Giáng chức trung tá CSGT đứng nhìn cô gái bị người yêu đâm chết

Phòng CSGT Công an tỉnh Ninh Bình đã có quyết định kỷ luật đối với một trung tá CSGT có liên quan đến vụ nam thanh niên dùng kéo đâm bạn gái.

Ngày 10/10, trao đổi với Người lao động, một lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Ninh Bình cho biết Giám đốc Công an tỉnh Ninh Bình đã có quyết định kỷ luật cảnh cáo, giáng bậc hàm từ trung tá xuống đại úy và hạ bậc lương đối với trung tá Nguyễn Chí Kiều do thiếu trách nhiệm trong tình thế cấp bách cần bảo vệ tài sản, tính mạng của người khác.

Hiện trường vụ việc (ảnh: Báo Giao thông).

Trước đó, vào ngày 1/4 tại bãi đất trống thuộc phố 11( phường Đông Thành, thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình) diễn ra một vụ án mạng kinh hoàng. 

Thời điểm trên Phạm Văn Nghị (SN 1988, trú tại xóm 6, xã Đồng Hướng, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) dùng xe ôtô chở chị Trần Thị Thu H.(SN 1994, trú tại xóm 6, xã Đồng Hướng, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) ra để giải quyết mâu thuẫn tình cảm. Trong lúc nói chuyện giữa 2 người xảy ra cãi vã to tiếng. Nhiều người dân chứng kiến chị H. và Nghị giằng co nhau trên ô tô. Sau đó, H. mở cửa xe chạy ra đường kêu cứu. Tuy nhiên, Nghị cởi trần từ trên xe chạy theo quật ngã cô gái rồi cầm kéo đâm liên tiếp khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Nam thanh niên sau đó cũng tự đâm nhiều nhát vào người tự sát nhưng bất thành.

Theo báo Lao động, toàn bộ diễn biến vụ việc đã được người dân ghi lại. Trong đó, có hình ảnh đồng chí Kiều mặc sắc phục ở gần hiện trường. Dư luận cho rằng, chiến sĩ CSGT khi thấy sự việc thì lại thờ ơ, không can ngăn hành động của nghi phạm.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, Phòng CSGT Công an tỉnh Ninh Bình đã xác định người mặc trang phục CSGT xuất hiện trong clip là trung tá Nguyễn Chí Kiều (công tác tại Đội tuần tra, kiểm soát giao thông nội tỉnh, Phòng CSGT Công an tỉnh ).

Lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh đã yêu cầu trung tá Nguyễn Chí Kiều viết báo cáo tường trình sự việc.

Hiện, đại úy Kiều đã có đơn xin nghỉ hưu trước tuổi và đã được giải quyết xong.

Bá Di (Tổng hợp)