Dân sinh

Gian hàng đong đầy yêu thương của các y, bác sĩ ở Khánh Hòa

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa tổ chức gian hàng 0 đồng dành cho cán bộ, nhân viên, y bác sĩ để chia sẻ bớt những khó khăn do dịch bệnh Covid-19 gây ra.

Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Công đoàn Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa tổ chức gian hàng 0 đồng với chủ đề “Hạnh phúc là chia sẻ cho nhau”. Đây là ngày lễ đặc biệt dành cho tất cả các cán bộ, nhân viên, y bác sĩ của bệnh viện khi nhận được sự sẻ chia, yêu thương từ các đồng nghiệp của mình.

Gian hàng 0 đồng chia sẻ các vật dụng, nhu yếu phẩm… để hỗ trợ cho cán bộ, nhân viên, y bác sĩ của bệnh viện còn gặp khó khăn, thiếu thốn sau mùa dịch.

Công đoàn Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 với hình thức đặc biệt là “khai trương” gian hàng 0 đồng.

Sau thời gian phát động, công đoàn bệnh viện đã nhận được nhiều vật dụng cần thiết trong cuộc sống, nhất là các sản phẩm học tập thiết thực cho các cháu vào năm học học mới và một số nhu yếu phẩm khác…

Tại gian hàng có nhiều đồ thiết yếu như cặp, sách vở, áo quần, giày dép, đồ điện gia dụng, áo quần, bánh kẹo, gạo… Tất cả các cán bộ, nhân viên y tế của bệnh viện có nhu cầu đều có thể ghé mua tại gian hàng và không phải trả tiền.

Bác sĩ Nguyễn Thị Phương Mai, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết: “Trong bối cảnh khó khăn chung của toàn xã hội do dịch bệnh, nhiều gia đình của các cán bộ, công nhân viên, y bác sĩ của bệnh viện vẫn còn thiếu thốn. Nhiều gia đình có con nhỏ, tình hình dịch bệnh lại kéo dài khiến cho việc mua sắm, kinh tế khó khăn.

Vì thế, gian hàng 0 đồng ra đời trên tinh thần tiết kiệm, san sẻ và đùm bọc lẫn nhau. Đây không chỉ là nơi để đoàn viên công đoàn bệnh viện chia sẻ những vật dụng cho nhau mà còn là nơi gắn kết, yêu thương giữa đồng nghiệp với nhau. Đồng thời, động viên mọi người cùng nhau vượt khó, tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của mình”.

Gian hàng có rất nhiều vật dụng để trao đổi, chia sẻ cho nhau của các cán bộ, nhân viên, y, bác sĩ của bệnh viện.

Trên tinh thần tiết kiệm, sẻ chia và đùm bọc lẫn nhau, gian hàng có nhiều vật dụng, đồ dùng đã qua sử dụng nhưng vẫn còn tốt được cán bộ, công nhân viên bệnh viện đóng góp để cùng chia sẻ khó khăn với đồng nghiệp.

Hàng sách vở được nhiều người chọn mua.

Tất cả các cán bộ, nhân viên y tế của bệnh viện có nhu cầu đều được ghé mua tại gian hàng 0 đồng và không phải trả bất kỳ khoản tiền nào.

Cùng với việc mọi người trao đổi với nhau những đồ dùng đã qua sử dụng nhưng còn tốt, gian hàng còn nhận được sự hỗ trợ của các mạnh thường quân.

Thông qua sự hỗ trợ này, ban lãnh đạo của bệnh viện đã mua 40 phần gạo (5kg gạo/phần) và 300 phần quà là lương thực, thực phẩm để hỗ trợ thêm cho gian hàng.

Ngay trong ngày đầu mở bán, gian hàng đã nhận được sự ủng hộ của cán bộ, công nhân viên của bệnh viện trong tình yêu thương, sự sẻ chia. Để tiếp tục hỗ trợ cho những người còn khó khăn, dự kiến bệnh viện sẽ duy trì gian hàng 0 đồng mỗi tháng một lần.

Châu Tường