Sự kiện

Giận chồng, người phụ nữ Mông ăn lá ngón tự tử

Do mâu thuẫn với chồng, người phụ nữ dân tộc Mông đã ăn lá ngón tự tử. May mắn nạn nhân đã được quân y trạm xá quân dân y đồn Biên phòng Tri Lễ, Bộ đội Biên phòng Nghệ An cứu sống.

Chiều 25/5, ông Vi Văn Cường, Chủ tịch UBND xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An, xác nhận một người phụ nữ trên địa bàn vừa ăn lá ngón tự tử.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 8h30 cùng ngày, chị Phòng Thị K. (26 tuổi), trú bản Pà Khốm, xã Tri Lễ, huyện Quế Phong), được người thân đưa tới đến trạm xá xã Tri Lễ trong tình trạng toàn thân cứng đơ, tím tái do ăn lá ngón.

Nạn nhân Phòng Thị K. được các y bác sĩ kịp thời cứu chữa.

Ngay lập tức, trạm y tế xã đã nhanh chóng thông báo cho bác sĩ Lê Anh Đức, trạm quân dân y kết hợp, đồn biên phòng Tri Lễ, Bộ đội biên phòng Nghệ An đến để hỗ trợ, cùng phối hợp cấp cứu nạn nhân.

Sau khi khám và chẩn trị, các y bác sĩ đã dùng bài thuốc nam loại bỏ độc tố trong dạ dày của nạn nhân, kết hợp với các loại thuốc tây giải độc và bổ sung khoáng chất. Sau 2 giờ tích cực cấp cứu, nạn nhân K. đã qua cơn nguy kịch.

Được biết, chị Phòng Thị K. là người Mông ở tỉnh Sơn La, vừa mới thành lập gia đình, hiện sống cùng chồng tại tại bản Pà Khốm xã Tri Lễ. Sáng 25/5, do mâu thuẫn với chồng nên chị K. đã ăn lá ngón tự tử.