An ninh - Hình sự

Giám đốc đưa tiền tỷ đi giao dịch, tài xế cuỗm luôn rồi bỏ trốn

Là một tài xế, Lương Văn Sáu (SN, 1994, trú xã Tân Phong, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang) được sếp tin tưởng và đưa tiền đi giao dịch, tuy nhiên hắn nảy lòng tham và lấy toàn bộ số tiền hơn 1,3 tỷ đồng rồi bỏ trốn.

Theo tài liệu điều tra, Lương Văn Sáu (SN, 1994, trú xã Tân Phong, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang) là lái xe cho một công ty Hàn Quốc, có địa chỉ tại huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang. Khoảng 13h ngày 10/12, Sáu chở ông An U., (quốc tịch Hàn Quốc, là Giám đốc công ty) đến một ngân hàng trên đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy.

Do tin tưởng tài xế, ông An Ung đã giao cho Sáu túi nilong, bên trong có hơn 1,3 tỷ đồng để vào ngân hàng giao dịch. Thay vì đem tiền đến ngân hàng như được giao, trước số tiền lớn Sáu đã chiếm đoạt số tiền trên rồi bỏ trốn.

Lương Văn Sáu tại cơ quan công an. 

Hắn lấy 8,5 triệu đồng trong tổng số tiền để tiêu xài và chuyển 200 triệu đồng vào tài khoản của mình, số tiền còn lại hơn 1 tỷ đồng Sáu mang lên Phú Thọ. Nhận được tin báo, lực lượng công an đã khẩn trương vào cuộc điều tra truy tìm đối tượng. Đến 15h30 ngày 10/12, khi đang trên đường từ Phú Thọ đi Bắc Giang, Sáu đã bị Công an quận Cầu Giấy bắt giữ.

Ngày 19/12, Công an quận Cầu Giấy đã tiến hành trao trả số tiền cho người bị hại. Hiện Công an quận Cầu Giấy đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Sáng 21/12, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, đơn vị vừa ra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối tượng Lương Văn Sáu để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.