An ninh - Hình sự

Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An khẳng định người bố dựng chuyện con gái 6 tuổi bị xâm hại

Quá trình điều tra, người bố đã khai việc con gái bị xâm hại tình dục là hoàn toàn không có thật, vết thương khiến bé liên tục kêu đau là do người bố chăm sóc không được chu đáo nên để cháu bị viêm nhiễm.

Chiều 22/8, báo cáo với đoàn công tác của Quốc hội tại buổi làm việc về việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, khẳng định không có việc cháu N.T.B.Th. (6 tuổi, ở TP.Vinh, tỉnh Nghệ An) bị xâm hại tình dục.

Trước đó, ngày 28/6, Công an TP.Vinh tiếp nhận đơn tố giác tội phạm của anh Nguyễn Thanh Trung (SN 1993, trú phường Lê Mao, TP Vinh, tỉnh Nghệ An) về việc một nhóm người xâm hại tình dục con gái 6 tuổi của mình.

Hai ngày sau, anh Trung gửi thêm một file ghi âm cho cơ quan điều tra nói rằng toàn bộ diễn biến vụ việc này đã được ghi âm. Sau khi nghe báo cáo toàn bộ vụ việc này, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An đã giao cho Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh trực tiếp phối hợp cùng Công an TP.Vinh và các phòng nghiệp vụ triển khai.

Nguyễn Thanh Trung bị tạm giữ về hành vi mua dâm người dưới 18 tuổi.

Tuy nhiên, kết quả giám định là bé gái bị giãn màng trinh tự nhiên, không có tác động của ngoại lực. Còn vết thương tại ở hậu môn của cháu là do người bố chăm sóc con gái không được chu đáo nên để bị viêm nhiễm.

“Qua quá trình điều tra, anh Trung đã khai việc cháu bị xâm hại tình dục hoàn toàn không có thật. Toàn bộ vụ việc do người bố này dựng lên”, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu nhấn mạnh.

Hiện, Công an tỉnh Nghệ An đang tiếp tục mở rộng điều tra những động cơ cá nhân tung tin sai sự thật trên mạng xã hội và xử lý nghiêm. Công an tỉnh Nghệ An sẽ có kết luận cuối cùng và có văn bản gửi Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội.

Cuộc họp với đoàn giám sát Quốc hội với UBND TP.Vinh

Liên quan đến vụ việc trên, sáng 22/8, đoàn công tác số 2 của Quốc hội đã có cuộc làm việc với UBND TP.Vinh về việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em.

Báo cáo với đoàn công tác, Trung tá Nguyễn Hữu Cường, Phó trưởng Công an TP.Vinh cho hay, ngay sau khi nhận được đơn tố cáo của gia đình bé gái vào ngày 28/6, đơn vị đã lập ban chuyên án điều tra, xác minh, lấy lời khai của các bên liên quan và đưa bé gái đi giám định.

Cũng theo Trung tá Cường, quá trình điều tra vụ việc, cơ quan điều tra phát hiện ra tội phạm mới. Anh Nguyễn Thanh Trung, người tố cáo, cũng là bố cháu bé có hành vi mua dâm người dưới 18 tuổi. Cơ quan điều tra đã tạm giữ anh Trung từ ngày 16/8.

Theo quy định của pháp luật, trong thời hạn tối đa là 9 ngày, tức là ngày 25/8 tới đây, cơ quan điều tra sẽ có quyết định về việc có khởi tố vụ án, khởi tố bị can, áp dụng biện pháp ngăn chặn hay không.