An ninh - Hình sự

Giám đốc Công an lên tiếng vụ "ông trùm" chi 20 tỷ điều chuyển mình

Liên quan đến vụ "ông trùm" hàng giả chi 20 tỷ đồng điều chuyển mình, Giám đốc Công an An Giang đã lên tiếng.

Trần Trí Mãnh (SN 1980, trú tại số 95, đường Nguyễn Hữu Cảnh, thuộc tổ 19, khóm 6, phường Châu Phú A, TP.Châu Đốc, An Giang) bị tạm giữ để điều tra về hành vi sản xuất buôn bán hàng giả. Trong quá trình điều tra, Mãnh còn là kẻ đứng sau, dùng 20 tỷ đồng với mục đích "điều chuyển" giám đốc Công an tỉnh An Giang để dễ bề hoạt động. 

Thông tin trên báo Dân Trí, chiều 10/3, Đại tá Đinh Văn Nơi - Giám đốc Công an tỉnh An Giang khẳng định, đây chỉ là vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, không liên quan đến cán bộ ngành hay ở các cơ quan khác.

Đại tá Đinh Văn Nơi cho biết, Cơ quan CSĐT vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi chi tiền của Trần Trí Mãnh (sinh năm 1980, trú tại đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường Châu Phú A, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang) - Giám đốc công ty TNHH Thương mại và sản xuất Gia Thịnh, để nhờ một số đối tượng tìm người có thẩm quyền "điều chuyển" Giám đốc Công an tỉnh An Giang đến nơi khác; nếu đủ căn cứ thì có thể khởi tố bổ sung hoặc thay đổi tội danh.

Đối tượng Trần Trí Mãnh.

Thông tin trên Bảo vệ Pháp luật, Mãnh đã liên hệ với đối tượng Đào Ngọc Cảnh (SN 1947, nơi cư trú: tổ 1, phường Xuân Hà, quận Thanh Huê, TP.Đà Nẵng). Sau đó, Cảnh tiếp tục liên hệ với các đối tượng Ngô Văn Trọng (SN 1973, nơi cư trú: số 18, Nguyễn Trung Ngạn, phường Khuê Trung, Quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng); Vũ Văn Quý (SN 1991, nơi cư trú: 382/17-19, đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3, TP.HCM) và Hoàng Thị Tâm (SN 1967, nơi cư trú: cụm 7, xã Phụng Thượng, huyện Phúc Thọ, TP.Hà Nội) để bàn mưu thực hiện việc Mãnh yêu cầu.

Giữa tháng 1/2021, Cảnh, Trọng, Quý, Tâm đã đến tỉnh An Giang để gặp Mãnh và ra giá sẽ thực hiện âm mưu "tác động để điều chuyển" Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi địa phương khác với giá 20 tỷ đồng.

Mãnh chuyển trước vào tài khoản của Tâm 10 tỷ đồng. Nhóm này cam kết sau 3 ngày sẽ có "quyết định điều chuyển", nếu không thực hiện được sẽ trả lại số tiền cho Mãnh.

Sau khi thực hiện nhiệm vụ bất thành, Quý, Tâm, Trọng chỉ chuyển lại cho Mãnh số tiền 7,4 tỷ đồng. 2,6 tỷ đồng còn lại, chúng nói dùng để lo lót vụ "điều chuyển". Thực tế, chúng đã chia chác số tiền này với nhau để tiêu xài cá nhân.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang sau đó tiến hành tạm giữ hình sự đối với các đối tượng Quý, Trọng và Tâm và tiếp tục làm rõ hành vi vi phạm có liên quan đến vụ án của đối tượng Cảnh.

Mộc Miên (T/H)