Sức khỏe

Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy được bổ nhiệm làm Thứ trưởng bộ Y tế là ai?

Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy Nguyễn Trường Sơn vừa được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng bộ Y tế.

Chiều 9/11, tại Hà Nội, bộ Y tế đã long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy Nguyễn Trường Sơn giữ chức Thứ trưởng bộ Y tế.

Tại buổi lễ công bố, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến chúc mừng Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy Nguyễn Trường Sơn được bổ nhiệm Thứ trưởng bộ Y tế.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến chúc mừng tân Thứ trưởng bộ Y tế.

Đồng thời, Bộ trưởng bộ Y tế mong muốn, với cương vị công tác mới, tân Thứ trưởng bộ Y tế sẽ cùng tập thể lãnh đạo bộ Y tế, Ban cán sự Đảng bộ Y tế tạo thành một khối đại đoàn kết, thống nhất, phát huy sáng kiến cùng với ngành Y tế đưa hoạt động của ngành ngày càng phát triển và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Đảng, Chính phủ giao.

Cũng trong buổi lễ công bố, tân Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn bày tỏ quyết tâm, cố gắng trên tinh thần cao nhất, sát cánh đoàn kết với các thành viên trong ban lãnh đạo để những công việc chung của Bộ sẽ đạt được hiệu quả cao nhất.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến chụp ảnh lưu niệm chúc mừng tân Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn.

Trước đó, ngày 2/11/2018 tại Quyết định số 1476/QĐ-TTg, Thủ tướng điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy giữ chức vụ Thứ trưởng bộ Y Tế.

Thầy thuốc nhân dân, PGS.TS Nguyễn Trường Sơn đã có 3 nhiệm kỳ làm Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy, kiêm Giám đốc trung tâm Truyền máu, Giám đốc trung tâm về Thông tin thuốc và theo dõi phản ứng có hại của thuốc TP.HCM, Phó trưởng Bộ môn Huyết học – Đại học Y Dược TP.HCM.

30 năm gắn bó với đa khoa trung ương đầu ngành, PGS.TS. Nguyễn Trường Sơn có 16 năm trực tiếp làm công tác chuyên môn với vai trò bác sĩ điều trị tại khoa Huyết học Truyền máu.

Từ ngày 1/4/2008 đến nay, ông đã được bổ nhiệm liên tục 3 nhiệm kỳ (5 năm/nhiệm kỳ) vị trí Giám đốc - một trong những trường hợp rất ít của bộ Y tế. PGS.TS. Nguyễn Trường Sơn được đánh giá cao về năng lực chuyên môn cũng như quản lý với những đóng góp lớn cho ngành Y tế, sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đặc biệt là nỗ lực trong việc phát triển kỹ thuật cao, công tác ghép thận, ghép gan, ghép tế bào gốc máu ngoại biên…

Bên cạnh công tác chuyên môn, quản lý, giảng dạy, PGS.TS. Nguyễn Trường Sơn còn dành nhiều tâm huyết cho nghiên cứu khoa học với hàng chục đề tài các cấp.

Những cống hiến của PGS.TS Nguyễn Trường Sơn cho nền y học nước nhà đã được Đảng, Nhà nước và các cấp, ban ngành ghi nhận. Ông được phong tặng danh hiệu "Thầy thuốc Ưu tú" năm 2005, "Thầy thuốc Nhân dân" năm 2017; Đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba năm 2012, vinh dự được bình chọn là “Chiến sĩ thi đua toàn quốc” năm 2017. Bên cạnh đó là 2 bằng khen cấp Chính phủ, 5 bằng khen cấp Bộ, 2 danh hiệu "Chiến sĩ thi đua cấp Bộ" và nhiều bằng khen, giấy khen từ các cấp, ban ngành khác.