Bóng đá Việt Nam

Giảm 50% tiền lót tay, cầu thủ Sài Gòn FC nhận giấy thanh lý ngay trên sân

Dù giành chiến thắng trước Bình Dương, Sài Gòn FC cũng đã nói lời chia tay với V.League 2022. Các cầu thủ sau đó vào phòng VIP sân Thống Nhất để nhận giấy thanh lý

Trên sân Thống Nhất chiều 19/11, Sài Gòn FC tiếp đón Bình Dương. Với mục tiêu giành 3 điểm để nuôi hy vọng trụ hạng, các học trò của HLV Phùng Thanh Phương đã có một trận đấu bùng nổ dù thiếu vắng nhiều trụ cột. Chung cuộc, Sài Gòn FC thắng 2-1. Tuy nhiên, chiến thắng này chỉ có ý nghĩa về mặt danh dự với đoàn quân áo hồng khi HL Hà Tĩnh có chiến thắng trên sân Thanh Hóa. Như vậy, Sài Gòn FC sẽ phải xuống chơi tại Hạng Nhất năm sau.

Tuy nhiên, rất nhiều khả năng đội bóng này sẽ giải thể trong thời gian sắp tới. Cụ thể, sau trận đấu, cầu thủ Sài Gòn đã chuẩn bị sẵn tinh thần và tâm thế chia tay đội bóng. Họ ra chào khán giả, tặng cho các cổ động viên khán đài B những chiếc áo đấu của mình và chào tạm biệt tất cả để sắp tới sẽ chuyển sang đội bóng mới.

Các cầu thủ và Ban huấn luyện đã tập trung trong phòng VIP sân Thống Nhất để tiến hành các thủ tục nhận giấy thanh lý. Trước đó, nhiều nguồn tin cho hay, để nhận giấy thanh lý từ CLB, các cầu thủ Sài Gòn FC đã phải chấp nhận cắt giảm 50% tiền lót tay mùa giải 2022. Ngoài ra, số tiền thưởng 3 tỷ đồng cho trận thắng SLNA và trận hòa Viettel cũng  không được giải quyết.

Những cầu thủ nào chưa đồng ý với mức đề nghị của CLB thì sẽ làm việc vào một dịp khác. Có cầu thủ cho rằng CLB chưa chuyển tiền thì chưa thể ký giấy thanh lý. Theo cam kết của CLB, họ sẽ chuyển tiền còn nợ vào hạn chót là trước ngày 30/11.

Việc trả lương sẽ ngưng từ sau ngày 19/11. Vì vậy, toàn bộ thành viên đội bóng có thể rời đại bản doanh vào ngày 20/11 để tìm hướng đi mới.