Sự kiện

Giải thưởng Sáng tạo Tp.Hồ Chí Minh lần thứ 3 xét tặng 7 nhóm lĩnh vực

Giải thưởng Sáng tạo Tp.HCM là giải thưởng tiêu biểu do UBND Tp.HCM xét và trao tặng, được tổ chức 2 năm 1 lần.

Ngày 11/8, tại Trung tâm Báo chí Tp.Hồ Chí Minh đã diễn ra họp báo giới thiệu về Giải thưởng Sáng tạo Tp.Hồ Chí Minh lần thứ 3 năm 2023. Giải thưởng Sáng tạo Tp.Hồ Chí Minh được xét tặng 2 năm một lần.

Giải thưởng nhằm tôn vinh các tổ chức, cá nhân có các công trình nghiên cứu, giải pháp, tác phẩm sáng tạo đóng góp tích cực cho sự phát triển của Thành phố này.

Đồng thời là động viên, khuyến khích, tạo điều kiện cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân Tp.Hồ Chí Minh tham gia hưởng ứng các hoạt động sáng tạo nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội và hội nhập quốc tế, bảo đảm vững chắc quốc phòng, an ninh trên địa bàn thành phố.

Giải thưởng Sáng tạo Tp.Hồ Chí Minh lần thứ 3 được xét trao tặng cho các công trình nghiên cứu, giải pháp, tác phẩm theo các nhóm lĩnh vực: Phát triển kinh tế; quốc phòng, an ninh; quản lý nhà nước; truyền thông; văn học nghệ thuật; khoa học kỹ thuật và khởi nghiệp sáng tạo.

Số lượng giải thưởng được trao tối đa là 70 giải. Tùy tình hình thực tế, ban tổ chức giải thưởng có thể tăng hoặc giảm cơ cấu giải thưởng của từng lĩnh vực.

Mỗi lĩnh vực có 1 giải Nhất, nhiều giải Nhì và nhiều giải Ba. Được biết, mức tiền thưởng dành cho giải nhất là 200 triệu đồng/giải.

Mỗi công trình nghiên cứu, giải pháp, tác phẩm chỉ được đăng ký tham dự 1 trong 7 nhóm lĩnh vực của giải thưởng. Ban tổ chức khuyến khích quan tâm đề cử đến các tác phẩm, sáng tác tiêu biểu sáng tạo trong thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và trong công tác dân vận.

Thời gian tiếp nhận hồ sơ đến trước ngày 31/3/2023 theo thể lệ của từng lĩnh vực. Dự kiến, ban tổ chức giải thưởng sẽ tổ chức lễ công bố và trao giải cho các công trình nghiên cứu, giải pháp, tác phẩm đạt giải nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc khánh (2/9/2023).