An ninh - Hình sự

Giải quyết mâu thuẫn bằng súng như xã hội đen gây náo loạn quán cafe

Chiếc ô tô dừng lại trước quán cafe, một đối tượng giơ khẩu súng chĩa vào bên trong và bắn. Đó là cảnh tượng như trong phim “xã hội đen” diễn ra tại một quán cà phê trên đường Hoàng Diệu, phường 10, quận Phú Nhuận (TP.HCM) khiến nhiều người khiếp sợ.

Dân Trí đưa tin, Trương Quang Bình (18 tuổi), Nguyễn Minh Quân (19 tuổi) và Trần Ngọc Hoàng (20 tuổi, cả 3 cùng quê tỉnh Đồng Nai) là người gây ra vụ việc trên. Ngày 3/9, Công an quận Phú Nhuận đang củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng này.

Thông tin ban đầu, khoảng gần 21h ngày 31/8, xuất phát từ mâu thuẫn trước đó với một người tên Tuấn nên các đối tượng Bình, Quân và Hoàng hẹn nhau đến quán cafe trên đường Hoàng Diệu, quận Phú Nhuận để giải quyết.

Đối tượng Hoàng mang theo 2 khẩu súng (1 khẩu loại tự chế, bắn đạn chì, 1 khẩu súng bắn đạn bi cùng 30 viên đạn lọai thể thao và 17 viên bi sắt). Đến quán, Hoàng mang theo khẩu súng bắn đạn chì đi vào còn Quân giữ khẩu súng còn lại ngồi trên ô tô cùng với Bình để ứng cứu đồng bọn.

3 đối tượng cùng tang vật.

Tuấn và Hoàng cự cãi gây náo loạn quán thì một vị khách đã can ngăn. Tuy nhiên, Hoàng chĩa súng đe dọa người này.

Bị nhiều người lao vào khống chế, Hoàng bỏ chạy. Lúc này, Quân xuống xe rút súng bắn để giải vây khiến nhiều khách tại quán cà phê hốt hoảng, tháo chạy tán loạn. Rất may không ai bị trúng đạn. 

Công an quận Phú Nhuận nhanh chóng có mặt tại hiện trường, ngăn chặn và khống chế bắt giữ các đối tượng cùng tang vật.

Tại cơ quan công an, Hoàng khai nhận 2 khẩu súng được mua của người đàn ông (không rõ danh tính) qua mạng xã hội với giá 13,5 triệu đồng.

Mộc Miên (Tổng hợp)