Thể thao

Giải quần vợt Roland Garros chính thức dời lịch thi đấu vì COVID-19

Như vậy NHM bộ môn banh nỉ sẽ không được theo dõi Roland Garros theo đúng như dự kiến ban đầu vì đại dịch viêm đường hô hấp COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp ở nhiều quốc gia.

Như vậy, sau hai giải bóng đá hấp dẫn giành cho cấp độ ĐTQG tại châu Âu và Nam Mỹ là Euro và Copa America, giải quần vợt Roland Garros cũng chính thức phải dời lịch thi đấu vì đại dịch COVID-19. Cụ thể, BTC giải Grand Slam thứ 2 trong năm đã phải quyết định rời lịch thi đấu khi thay vì tổ chức từ 24/5 - 7/6 như kế hoạch ban đầu, Roland Garros sẽ diễn ra từ ngày 20/9 - 4/10.

Giải quần vợt Pháp mở rộng Roland Garros chính thức dời lịch thi đấu vì COVID-19

Chia sẻ về vấn đề này, BTC Roland Garros cho biết trước thực trạng diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, không ai có thể biết trước được tình hình sẽ diễn biến ra sao nếu giải đấu này tiếp diễn đúng kế hoạch. Bởi vậy, trong bối cảnh tại các nước châu Âu đang ban bố tình trạng khẩn cấp, việc tạm hoãn giải đấu này nhằm đảm bảo an toàn cũng như sức khỏe của NHM cũng như các VĐV tham dự.

"Chúng tôi buộc phải đưa ra một quyết định hết sức khó khăn nhưng dũng cảm trong tình huống bất khả kháng này. Dịch bệnh đã phát triển rất nhiều kể từ cuối tuần trước, chúng tôi đang hành động có trách nhiệm và phải hợp tác trong cuộc chiến để đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của mọi người", ông Bernard Giudicelli, Chủ tịch Liên đoàn quần vợt Pháp (FFT) cho biết.

Tuy nhiên, có một vấn đề được đặt ra là việc lùi ngày khởi tranh Roland Garros sẽ trùng với giải đấu Laver Cup, dự kiến được tổ chức từ ngày 25 đến ngày 27 tháng 9. Ngoài ra, ngày khai màn Roland Garros (20/9) sẽ diễn ra chỉ 1 tuần sau khi US Open kết thúc. Dự kiến US Open sẽ được tổ chức từ ngày 24/8 đến ngày 13/9.

Bởi vậy, điều này sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến thể lực của các tay vợt khi họ phải tham dự ở nhiều giải đấu trong một thời gian ngắn.