Thương hiệu

Giải pháp giúp phòng tránh viêm đường hô hấp dưới cho trẻ em vào mùa đông

Viêm đường hô hấp dưới ở trẻ em thường xảy ra vào mùa đông khi bố mẹ có xu hướng cho trẻ ở trong phòng kín ít tiếp xúc với không khí trong lành, hay khi cơ quan hô hấp của trẻ bị tổn thương do nhiễm khuẩn vì tiếp xúc với các yêu tố như khói bụi, nhiễm lạnh hoặc lây từ người bệnh khác khi tiếp xúc…

Viêm đường hô hấp dưới là bệnh thường gặp ở trẻ nhỏnhất là vào mùa đông

Biểu hiện của viêm đường hô hấp dưới

Các triệu chứng của viêm đường hô hấp dưới là khác nhau, tùy thuộc vào vị trí nhiễm trùng nhưng thường bao gồm: Nghẹt mũi, chảy nước mũi, ho, đau họng, sốt và mệt mỏi.

Cách điều trị viêm đường hô hấp dưới cho trẻ:

– Lựa chọn kháng sinh điều trị phù hợp với từng chủng vi khuẩn, vi rút, nấm là căn nguyên gây bệnh, nhưng ban đầu (do không có kết quả xét nghiệm tìm căn nguyên gây bệnh) việc chọn thuốc thường theo kinh nghiệm lâm sàng, yếu tố dịch tễ, mức độ nặng của bệnh, tuổi của trẻ, các bệnh kèm theo, các tương tác, tác dụng phụ của thuốc.

– Thời gian dùng kháng sinh: từ 7 đến 10 ngày nếu do các tác nhân gây viêm phổi điển hình, 14 ngày nếu do các tác nhân không điển hình.

– Điều trị triệu chứng nếu cần:

+ Trẻ sốt cao >380C, hoặc đau ngực nhiều: paracetamol 0,5g x 4 lần/ngày.

+ Bồi phụ nước điện giải: uống nhiều nước hoa quả, có pha thêm1/3 thìa (thìa để xúc cà phê) muối cho mỗi cốc 200ml, bổ xung thêm các vitamin B1, B6 liều cao cho người nghiện rượu.

+ Thở oxy khi trẻ có khó thở hoặc thở nhanh > 25 lần/phút.

Trẻ bị viêm phổi nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm

Để chữa trị viêm khí quản nhánh cấp tính, nên sử dụng các thuốc kháng sinh đặc hiệu để chữa trị. Nếu bệnh nặng có thể tiêm thuốc. Khi sốt cao có thể uống thuốc giảm đau hạ sốt. Khi ho ảnh hưởng tới việc nghỉ ngơi và giấc ngủ, dùng thuốc giảm ho tiêu đờm. Nếu ho có kích thích, có thể chữa trị xông họng bằng thuốc kháng sinh.

Cách phòng tránh viêm đường hô hấp dưới

Cốm NutriBaby plus, nâng cao hệ miễn dịch giúp trẻ chủ động phòng chống tác nhân gây bệnh có hại

Với sự kết hợp hoàn hảo giữa các thành phần thảo dược Hoàng kỳ, Diếp cá với nhóm chất Kẽm, Thymomodulin, Lysine, Taurin, NutriBaby Plus giúp nâng cao thể trạng cho trẻ, đặc biệt là hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường hấp thu dinh dưỡng đồng thời nâng cao miễn dịch, hỗ trợ phòng ngừa và giảm các triệu chứng của viêm đường hô hấp. NutriBaby Plus được xem là “trợ thủ” đắc lực giúp bố mẹ nuôi con nhàn tênh, “xây dựng” cho trẻ nền tảng sức khỏe tốt nhất trong những năm tháng đầu đời.

Thời tiết giao mùa là thời điểm sức đề kháng của trẻ suy yếu nhất. Trong giai đoạn này trẻ rất hay mắc các bệnh về đường hô hấp như: viêm phổi, viêm phế quản… Vì thế bố mẹ cần lưu tâm về chế độ dinh dưỡng và giữ ấm cho trẻ trong mùa đông đặc biệt là bổ sung kịp thời cốm vi sinh NutriBaby plus để nâng cao hệ miễn dịch giúp trẻ có một hệ hô hấp khỏe mạnh toàn diện, không lo bị ốm bất chấp thời tiết giao mùa hay đông về lạnh giá.

Nếu mẹ đang gặp khó khăn trên hành trình chăm con hay bé yêu nhà mình đang gặp vấn đề về sức khỏe đừng ngần ngại gọi lên tổng đài 18001006 để được tư vấn bởi các chuyên gia.

Bố mẹ có thể tham khảo điểm bán tại đây:

Thu Loan