Dân sinh

Giải Marathon Bình Thuận được tổ chức trên cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam

Ngày 27/3, tại Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2022, Ban tổ chức đã thông tin về Giải Stop And Run Marathon Bình Thuận BTV năm 2022.

Giao ban báo chí tháng 3/2022 với sự góp mặt của các cơ quan báo chí trong tỉnh và các báo thường trú trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Tại hội nghị, đại diện Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Thuận và một công ty đã thông tin về Giải Stop And Run Marathon Bình Thuận BTV năm 2022 với quy mô lớn, nhiều vận động viên trong và ngoài nước tham dự. Sự kiện này là một trong số các hoạt động chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Bình Thuận (1/4/1992-1/4/2022).

Theo đó, Giải chạy Stop And Run Marathon Bình Thuận BTV 2022 được diễn ra vào ngày 3/4 tại cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam là tuyến đường Hoà Thắng – Hoà Phú thuộc các huyện Bắc Bình và Tuy Phong.

Giải năm nay có nhiều cự ly khác nhau dành cho các vận động viên không chuyên, bán chuyên nghiệp và cự ly cho vận động viên chuyên nghiệp cả trong, ngoài nước.

Giải đấu này cũng nhằm thúc đẩy và quảng bá hình ảnh du lịch Bình Thuận đến du khách trong và ngoài nước.

Hội nghi giao ban báo chí tháng 3/2022.

Về hoạt động báo chí, trong tháng 3 các cơ quan báo chí địa phương và thường trú đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, tập trung tuyên truyền phản ánh các hoạt động trên các lĩnh vực như:

Tuyên truyền thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với triển khai thực hiện Nghị quyết trung ương 4 khóa XII, Kết luận số 21-KL/TW khóa XII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; phòng chống khai thác khoáng sản trái phép; mô hình tự phòng, tự quản trong đảm bảo an ninh trật tự.

Công tác phòng chống dịch Covid-19 giai đoạn “Thích ứng an toàn, linh hoạt và phòng chống dịch hiệu quả”; việc hỗ trợ các đối tượng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch theo Nghị quyết của Chính phủ và gương người tốt, việc tốt.

Tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV; doanh nghiệp hoạt động lại trong tình hình mới; ngành du lịch mở cửa đón khách trở lại; giải ngân vốn đầu tư công; ngăn chặn chống khai thác hải sản bất hợp pháp; ngư dân ra khơi trong mùa dịch, kết quả thu ngân sách quý I; các địa phương tìm đầu ra cho nông sản.

Tình hình sản xuất nông nghiệp của nông dân; giải ngân vốn đầu tư công; hoạt động của các khu, cụm công nghiệp; tái cơ cấu ngành nông nghiệp; tình hình thi công các công trình trọng điểm đường cao tốc Bắc - Nam, đường ĐT 719; tình trạng ùn ứ nông sản nhất là thanh long tại các cửa khẩu phía bắc, khó khăn trong việc tìm đầu ra cho nông sản.

Hoạt động du lịch của tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán; ảnh hưởng của việc xăng dầu tăng giá đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và người dân.