Sự kiện

"Giải mã" thông tin cây sưa cổ ở Hà Nội bỗng “biến mất” trong đêm

Sáng 17/8, sau khi tỉnh giấc nhiều người dân phố Thuốc Bắc (phường Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội) bất ngờ khi thấy một trong những cây sưa cổ bỗng "biến mất".

Trao đổi với phóng viên Người Đưa Tin, chị Hoa (trú phố Thuốc Bắc) cho hay, sáng 17/8, người dân khu phố Thuốc Bắc phát hiện 1 cây cổ thụ tại đây bỗng “biến mất” không để lại manh mối. Khi tôi dậy thì cây sưa đã được mang đi, tại đó được trồng thay thế 1 cây Lộc vừng".

Là người chứng kiến vụ việc bà Hương (55 tuổi) thông tin: "Khu phố này chủ yếu là người bán hàng, tối là họ đóng cửa ra về nên không ai biết, ban đầu có người còn nghi mất khiến cả phố xôn xao, tiếc nuối.

Tôi đính chính mọi người đây không phải mất. Lúc đó khoảng 20h ngày 16/8, khi tôi đi mua thuốc qua đây thì thấy rất nhiều lực lượng chức năng có mặt để chặt cây do cây sưa đó đã bị nghiêng bật rễ mấy hôm nay".

Cây sưa được chặt hạ trong đêm 16/8.

Ông Hùng, một người dân gần đó cho biết: "Cây sửa có tuổi đời ít nhất khoảng 60 năm, từ xưa cây hơi nghiêng ra đường và nhiều lần bị ô tô va phải. Mấy hôm mưa lớn cây đã yếu và bật rễ nghiêng hẳn ra đường. Mất cây sưa cổ thụ chúng tôi rất tiếc vì nó gắn bó với khu phố nhiều thập kỷ. Cả dãy phố có khoảng 10 cây, đến mùa nở hoa trắng muốt rất đẹp".

Trưa 18/8, trả lời phóng viên Người Đưa Tin, ông Hà Duy Mạnh, Trưởng Công an phường Hàng Bồ cho biết: "Thời gian qua trên địa bàn có mưa lớn nên cây sưa trên phố Thuốc Bắc có hiện tượng nghiêng, vẹo có nguy cơ gãy đổ.

Cây Lộc vừng được thay thế vào vị trí cũ.

Sự việc đã đương báo cáo đầy đủ đến cơ quan các cấp, đồng chí Chủ tịch và Bí thư phường Hàng Bồ đã liên hệ với công ty cây xanh để chỉ đạo chặt cây. Đến đêm 16/8, công ty cây xanh đã xuống tiến hành chặt hạ và có biên bản thu hồi đầy đủ. Hiện Công ty cây xanh sẽ phụ trách việc giải quyết, xử lý theo quy định".