Cộng đồng mạng

Giải mã bí ẩn xe cộ biến mất khi lao vào thành cầu

Đoạn video ngắn khiến cộng đồng mạng không khỏi hoang mang ghi lại cảnh các phương tiện giao thông nối đuôi nhau lao vào thành cầu rồi biến mất không một dấu vết.

Chàng trai Daniel đăng tải đoạn video lạ kỳ lên mạng xã hội Twitter, và thu hút hơn 63.000 lượt xem. Phần đông mọi người không khỏi băn khoăn lí do tại sao những chiếc xe kia có thể lao thẳng vào thành cầu không một chút do dự và khi các phương tiện kia “bốc hơi” vào hư không thì cư dân mạng lại càng bối rối.

Sau khi xem đoạn video, nhiều người liên tưởng đến bí ẩn về các vụ mất tích ở Tam giác quỷ Bermuda. Cũng có những người khác đùa rằng cây cầu kia ẩn giấu thông đạo bí mật đến thế giới phù thủy như trong bộ phim nổi tiếng Harry Potter. Các fan của dòng phim khoa học viễn tưởng lại cho rằng những chiếc xe kia đang tiến vào một chiều không gian khác.

Tuy nhiên các giả thuyết viễn tưởng nhanh chóng bị dập tắt sau khi một số người phát hiện các điểm bất thường trong đoạn video. Nhiều con mắt tinh ý chỉ ra rằng dòng nước dưới “con sông” kia không hề chuyển động, bên cạnh đó thiết kế của thành cầu trông có vẻ “sai sai”

Cuối cùng thì chủ nhân đoạn video cũng vén màn sự thật. “Thành cầu” và “con sông” kia thực chất là ban công cao tầng loang lổ vết ố nước. Đây chỉ là cảnh được ghi lại từ tầng thượng của một tòa nhà, những chiếc xe kia đang rẽ vào một con đường bị che khuất.

Bằng việc chọn góc quay tài tình, chàng trai trẻ đã tạo ra được một ảo ảnh thị giác, đánh lừa hàng ngàn người khắp thế giới. 

Bá Di (Theo The Mirror)